OTOP ทั่วไทยร่วมใจสู่ศรีวิชัย เปิดให้ช้อป จัดเต็มสินค้าหลากหลายในที่เดียว


23 มี.ค. 2562

เริ่มแล้ว OTOP ทั่วไทยร่วมใจสู่ศรีวิชัย จัดเต็ม ผลิตภัณฑ์ที่มาแสดงและจำหน่ายมากกว่า 300 ร้านค้า วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


วันที่ 23 มีนาคม 62 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราช สมบัติครบ ๖๐ ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีพิธีเปิดงาน “OTOP ทั่วไทยร่วมใจสู่ศรีวิชัย” โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าฯ สงขลา ประธานพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นายปวัน พรหมพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับการจัดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจ สู่ศรีวิชัย” ก็มีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา และ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยเป็นเจ้าภาพหลัก ในงานก็มีการมอบประกาศนียบัตรฯ และมีผลิตภัณฑ์ที่มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายมากกว่า 300 ร้านค้า ร้านค้าและสินค้าผ่านการคัดสรรค์มาอย่างดี โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์OTOP จำนวน 250 คูหา และ OTOP ชวนชิม จำนวน 50 คูหาร่วม ชม ชิม ช้อป กันให้จุใจเต็มอิ่มไปกับ สุดยอดผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ทั้ง ผลิตภัณฑ์ของใช้ เสื้อผ้า ของฝาก ของที่ระลึก มากมายรวมไปถึง ของกินอาหารท้องถิ่นที่หากินได้ยาก เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดร้องเพลง และกิจกรรมต่างๆมากมาย

โดยมีเป้าหมายสำคัญในการทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ การเชื่อมโยงการตลาดด้านการท่องเที่ยวและบริการ สร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย สนับสนุนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อให้แต่ละชุมชนสามารถใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการตลาด เพื่อเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์จากชุมชนสู่ตลาดโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก่อให้เกิดการพัฒนาต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปีต่อๆไป

มหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ภายใต้ ชื่องาน“OTOP ทั่วไทย ร่วมใจ สู่ศรีวิชัย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 31 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา