ทีเส็บ จับมือ เครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วภาคใต้ จัดสัมมนา 2 งานใหญ่ หวังพัฒนาบุคลากร คนรุ่นใหม่


25 มี.ค. 2562

ทีเส็บ จับมือ เครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วภาคใต้ จัดสัมมนา 2 งานใหญ่ หวังพัฒนาบุคลากร คนรุ่นใหม่ รองรับการการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ภาคใต้


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมมือกับเครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วภาคใต้ จัดงาน “10th Coach the Coaches Program for MICE Industry” และ งาน “1st Southern MICE Student Chapter CAMP” ในวันที่ 3 เมษายน 2562ณ โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ตพบกับเหล่าวิทยากรผู้มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไมซ์ที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ทำงานสู่การประสบความสำเร็จในวิชาชีพ

คุณอรชร ว่องพรรณงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ทีเส็บ เปิดเผยว่า “สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาด้านธุรกิจไมซ์ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐในการผลิตและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความชำนาญ สนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย โดยร่วมมือไปยังเครือข่ายมหาวิทยาลัยและสถาบันอาชีวศึกษา พร้อมสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์เครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์กระจายไปสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ”

ดร.ทรงสิน ธีระกุลพิศุทธิ์ ประธานและอาจารย์ประจำหลักสูตรไมซ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และประสานงานศูนย์เครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์ภาคใต้ กล่าวว่า “เครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วภาคใต้ได้ร่วมมือกับทีเส็บในการจัดงาน 10th Coach the Coaches Program for MICE Industry และ งาน 1stSouthern MICE Student Chapter CAMP โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างโอกาสและเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยสามารถนำเอาความรู้ และทักษะที่ได้รับนำไปประยุกต์ใช้ และต่อยอดในสายอาชีพได้จริง นอกจากนี้งานในครั้งนี้ยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้ลงมือปฎิบัติและนำความรู้จากในห้องเรียนมาปรับใช้ในการจัดงานจริงให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

สำหรับงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้ จะประกอบด้วย 2 งาน คือ 10th Coach the Coaches Program for MICE Industry การสัมมนาเชิงปฏิบัติการที่ระดมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมไมซ์มาให้ความรู้ บอกเล่าประสบการณ์ เพื่อยกระดับบุคลากรในสายงานธุรกิจไมซ์ เพื่อจำนวนเพิ่มขึ้น และศักยภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับรองรับการขยายตัวของธุรกิจไมซ์ในพื้นที่ภาคใต้ นอกจากนั้นยังมีงาน 1st Southern MICE Student Chapter CAMP การรวมตัวของนักศึกษาเหล่าคนพันธุ์ไมซ์ทั่วภาคใต้ โดยมีกิจกรรมการบรรยายจากวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ ภายในงานจะมีกิจกรรมเวิร์คช๊อป ที่จะให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้รับจากการฟังบรรยายมาต่อยอด จุดประกายความคิด สร้างสรรค์ผลงาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสากกรรมไมซ์และพัฒนาศักยภาพเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ในอนาคตต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ดร.ทรงสิน ธีระกุลพิศุทธิ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

โทร 062 8834485 อีเมลล์ [email protected]