ศิลปศาสตร์ ม.อ. เปลี่ยนฝันเป็นจริง จัดหลักสูตรฯ การเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน I Can Fly by PSU


25 มี.ค. 2562

ศิลปศาสตร์ ม.อ.จับมือ THAI FLIGHT TRAINING ภายใต้การกำกับของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ PSU สานฝันสู่เส้นทางอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ระหว่างวันที่ 2-30 มิถุนายน 2562 อบรมทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น. เผยข้อดี ไม่ต้องบินไปอบรมกรุงเทพฯ สามารถนำประกาศนียบัตรฯไปเยื่อนสมัครงานได้ทุกสายการบิน

วันนี้ (25 มีนาคม 2562) ที่ ห้องรพีพรรณ ชั้น 1 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการจัดงานแถลงข่าว โครงการเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยมี ดร.บัณฑิตา หลิมประดิษฐ์ ผู้ช่วยคณะบดีฝ่ายวิชาการ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วย ดร.นนท์ลฉัตร วีรานุวัตติ์ Senior Chief of Training and Academic Affairs บริษัท ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

ดร.บัณฑิตา หลิมประดิษฐ์ ผู้ช่วยคณะบดีฝ่ายวิชาการ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ PSU สานฝันสู่เส้นทางอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นโครงการที่จัดขึ้นภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการแล้วกับ บริษัท ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยโครงการนี้มุ่งหวังให้นักศึกษาและผู้ที่มีความสนใจในอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้เรียนรู้ และพัฒนาทักษะที่จำเป็น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสมัครงานเพื่อเข้าสู่อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยการจัดโครงการในครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-30 มิถุนายน 2562 อบรมทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องราชาวดี คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ค่าลงทะเบียน 19,990 บาท สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ – 22 เมษายน 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ http://iw.libarts.psu.ac.th/training/

โดยคุณสมบัติของผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ เพศชายหรือหญิง อายุไม่เกิน 28 ปี , กำลังศึกษาอยู่หรือสำเร็จการศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี) , สัญชาติไทย สถานภาพโสด โดยไม่จดทะเบียนสมรสมาก่อนและไม่มีบุตร , ความสูงไม่ต่ำกว่า 155 เซนติเมตร และน้ำหนักต้องได้สัดส่วนกับความสูงเป็นไปตามมาตฐาน , สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง , ตาไม่บอดสี และไม่มีรอยสักที่เห็นได้ชัดเจน , มีความมั่นใจ และมีบุคลิกภาพดี เหมาะสมกับการเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

ซึ่งคณะศิลปศาสตร์ ก็คาดหวังว่า โครงการ “PSU สานฝันสู่เส้นทางอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน” จะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์และตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีความฝันหรือต้องการที่จะประกอบอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยทางคณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ยกหลักสูตรที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานมาให้ทุกคนแล้ว

ด้าน ดร.นนท์ลฉัตร วีรานุวัตติ์ Senior Chief of Training and Academic Affairs บริษัท ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงแล้ว การเข้ารับการอบรมที่คณะศิลปศาสตร์ ยังเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ต้องเดินทางไปเข้ารับการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด ณ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยผู้ผ่านการอบรมทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตรจากบริษัท ไทยไฟลท์เทรนนิ่ง จำกัด ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ซึ่งสามารถนำไปประกอบการยื่นสมัครงานในตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ทุกสายการบินอีกด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์ภาษาและบริการวิชาการ คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โทร. 074 -286655, 074 – 289505 facebook : I Can Fly by PSU