ชาวบ้านชื่นชม ลุงสุวรรณ จิตอาสาทุ่งตำเสา โบกรถกลางสี่แยก ทำดีหวังลดอุบัติเหตุ


27 มี.ค. 2562

ชาวบ้านชื่นชม ลุงสุวรรณ จิตอาสาที่มาโบกรถกลางสี่แยกบ้านกลาง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ ลุงสุวรรณ เผยทำด้วยจิตสาธารณะและไม่หวังผลตอบแทนอย่างใด ทำแบบมาตั้งแต่ปี 2557

ภาพของชายวัยกลางคนบวกกับเสียงนกหวีดที่ดังสนั่นกลางสี่แยก โดยอาสาโบกรถที่จะมีคนใช้รถสัญจรไปมาช่วงเวลาเร่งด่วนจำนวนมาก ณ บ้านกลาง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คงเป็นภาพที่ชาวบ้าน บ้านกลางและคนที่สัญจรไปมาแถวนั้นคุ้นตาเป็นอย่างดี

นายสุวรรณแก้วสุวรรณอายุ 54 ที่มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นอกจากทำงานของตัวเองแล้ว ลุงสุวรรณ ยังช่วยอาสาโบกรถกลางสี่แยก บ้านกลาง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพราะถนนเส้นนี้ มีการใช้รถสัญจรเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อถึงช่วงเวลาที่ผู้ปกครองต้องนำบุตรหลานไปส่งโรงเรียน หรือพ่อค้าแม่ค้าต้องรีบนำสินค้าไปวางขายที่ตลาด ก็จะมีลุงสุวรรณ ค่อยอำนวยความสะดวก ในการใช้รถสัญจร และเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวค่อนข้างเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอาสาทำหน้าที่โบกรถเป็นประจำทุกวัน โดยจะมีช่วงเช้าเวลาโบกด้วยจิตสาธารณะและไม่หวังผลตอบแทนอย่างใด ซึ่งทำแบบมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันนับได้ว่าทำมามากกว่า 4 ปีแล้ว

โดยนายสุวรรณแก้วสุวรรณ จิตอาสาโบรถ กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ ดีใจที่ตนเองได้ดูแลผู้อื่น ได้ช่วยโบกรถให้กับคนใช้รถใช้ถนน ได้ช่วยดูแลคนแก่ และคนอื่นๆ ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย


ชาวบ้านในพื้นที่ยังเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่ลุงสุวรรณทำเป็นประจำมาหลายปีนั้น เขาทำเพื่อสาธารณะ และยังช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุอย่างเห็นได้ชัด และยังชื่นชมในความดีที่เขายอมเหนื่อย และสละเวลาเพื่อส่วนร่วมขนาดนี้ นอกจากลุงสุวรรณ จะช่วยอำนวยความสะดวกของการสัญจรไปมาแล้ว ลุงสุวรรณ ยังฝากถึงคนที่ใช้รถใช้ถนนว่า ช่วยกันลดความเร็วในการขับรถเพื่อลดอุบัติเหตุ และเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น

ในฐานะผู้ปฏิบัติงานจิตอาสา ที่เขาทำด้วยใจนั้น ทำให้คนอื่นเล็งเห็นถึงความสำคัญของลุงสุวรรณ จึงทำให้ลุงสุวรรณได้รับรางวัลจาก สถานีตำรวจภูธรทุ่งตำเสาได้รับการคัดเลือกเป็นประชาชนที่ช่วยเหลือสนับสนุนและส่งเสริมกิจการตำรวจ ในปี2561 ได้รับเกียรติบัตรจากอำเภอหาดใหญ่ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่อาสาจราจรในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจนเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ ซึ่งรางวัลนี้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการทำความดีสืบไป

ข่าวโดย ซาลิตา มะมิง นักศึกษาฝึกงาน