โตโยต้าสงขลาร่วมส่งเสริมโครงการ ศูนย์การเรียนรู้โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์


29 มี.ค. 2562

โตโยต้าสงขลา จับมือกับโตโยต้า มอเตอร์ ร่วมกันพัฒนาธุรกิจเพื่อชุมชน ในโครงการ "โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์" ปันความรู้ สู่สังคมไทยยั่งยืน

วันที่ 14 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้าสงขลา ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมกันพัฒนาธุรกิจเพื่อชุมชน ในโครงการ "โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์" ปันความรู้ สู่สังคมไทยยั่งยืน โดยในครั้งนี้ คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ คุณไปรยา ลาภาโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าสงขลา ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท 42 เนเจอร์รัล รับเบอร์ จำกัด ผู้ผลิต, จำหน่าย และส่งออก สินค้าแปรรูปยางพารา เพื่อให้กำลังใจในการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์การเรียนรู้สู่ชุมชนต่อไป

เมื่อชุมชนนี้สามารถดำเนินได้อย่างมืออาชีพแล้วได้ด้วยตนเองแล้ว สามารถรักษามาตรฐานดำเนินงานและวัฒนธรรมไคเซ็น (การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง) ตลอดจนมีความสามารถที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปยังผู้ประกอบการรายอื่นๆ จึงดำเนินงานจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ นี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ทางด้านการปรับปรุงธุรกิจแปรรูปยางพารา ไปสู่ธุรกิจชุมชนอื่นๆ

2.แสดงให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ของโครงการอย่างเป็นรูปธรรมภายหลังจากนำหลักการของโตโยต้าไปปรับใช้ ผ่านการรับฟังประสบการณ์จริงจากเจ้าของธุรกิจและเยี่ยมชมโรงงาน

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายผลการดำเนินงานผ่านการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ที่ บริษัท 42 เนเจอร์รัล รับเบอร์ จำกัด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพในการดำเนินงานของ SMEs เพื่อสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจให้มั่นคง อันจะก่อให้เกิดความมั่งคั่งและยั่งยืน ตลอดจนพัฒนาประเทศเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจแบบมืออาชีพ