ไปรษณีย์ไทย ย้ำต้องแสดงบัตรปชช.และเซ็นต์ชื่อทุกครั้งที่ฝากส่งสิ่งของเริ่ม 8 เม.ย.นี้


7 เม.ย. 2559

ไปรษณีย์ไทย ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ แสดงบัตรประจำตัวประชาชนก่อนฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ เริ่ม 8 เมษายน ศกนี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนทุกครั้งก่อนการฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์แบบมีหลักฐาน เช่น ลงทะเบียน EMS พัสดุไปรษณีย์ เป็นต้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2559 เป็นต้นไป  ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการฝากส่งสิ่งของผิดกฎหมาย ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2558) เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมการกำหนดประเภทสถานประกอบการที่อยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ประกาศ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558

และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2558) เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ประกาศ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งมีสาระสำคัญกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ เป็นสถานประกอบการที่อยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ และต้องให้ความร่วมมือดำเนินการโดยผู้ใช้บริการจะต้องแสดงหลักฐานประจำตัว เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ฝากส่งหรือผู้ฝากส่งแทน

9.jpg

ไปรษณีย์ไทย จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการที่ฝากส่งสิ่งของแบบมีหลักฐานที่เป็นกล่องทุกขนาดและซองขนาด C5 ขึ้นไป แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่มีเลขประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างประเทศ) ต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามมาตรการข้างต้น ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการไม่ได้เตรียมหลักฐานประจำตัวมาในขณะฝากส่ง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความจำเป็นต้องขอระงับการรับฝากไว้ก่อน จนกว่าจะมีหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการฝากส่งสิ่งของเข้าสู่ระบบไปรษณีย์ต่อไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th