เปิดงาน Southern Logistics & Truck Show 2019 (ครั้งที่ 7)


30 มี.ค. 2562

เปิดงาน Southern Logistics & Truck Show 2019 (ครั้งที่ 7) เสริมความรู้เพิ่มศักยภาพโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ พร้อมโชว์นวัตกรรมด้านยานยนต์ โลจิสติกส์และขนส่ง รวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย


วันที่ 30 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการเปิดงาน Southern Logistics & Truck Show 2019 (ครั้งที่ 7) โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยประธานจัดงาน นาย ภาณุ เค้าเปี่ยมจิต อุปนายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ ,คุณ ณัฐพล พิพิธประพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซูเซลส์ จำกัดและแขกผู้มีเกียรติร่วมงานในครั้งนี้

นาย ภาณุ เค้าเปี่ยมจิต อุปนายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้ เปิดเผยว่าการจัดงาน เซ้าเทิร์น โลจิสติกส์ แอนด์ ทรัค โชว์ 2019 ครั้งที่ 7 เป็นศักราชใหม่ของ ผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่งของภาคใต้ และผู้ที่สนใจ ในการได้รับความรู้ใน ด้านโลจิสติกส์การขนส่งสินค้า ซึ่งรวมถึงโลจิสติกส์ด้านการท่องเที่ยว การลดต้นทุน การเดินทาง การเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถใน การแข่งขันของประเทศ


ทางสมาคมฯ จึงได้จัดงานนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ของการ ดังนี้
1. เพื่อสร้างความตระหนักและให้ความรู้ กับผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่ง ในภาคใต้ที่เกี่ยวข้อง ในการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และการบูรณาการความร่วมมือ ระหว่างภาครัฐ เอกชน หน่วยงานวิจัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่ง ในภาคใต้ ให้ปรับตัวและแข่งขันได้ ภายใต้สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็ว
2. เพื่อให้ความรู้ด้านโลจิสติกส์ แก่ผู้ประกอบการของอุตสาหกรรมการผลิตและ การบริการ ในการจัดการโลจิสติกส์ ในห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพ
3. เพื่อให้ความรู้กับประชำชนโดยทั่วไป ว่ากิจกรรมโลจิสติกส์เป็นส่วนหนึ่งใน การดำเนินชีวิต และสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านโลจิสติกส์ในการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.เพื่อตอบสนองแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจทั้งระดับภูมิภาคและ ระดับประเทศทางด้านโลจิสติกส์และขนส่ง


ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่
1. การแสดงนวัตกรรมด้านยานยนต์ โลจิสติกส์และขนส่ง รวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การปรับตัวด้านโลจิสติกส์สู่ดิจิทัลไทยแลนด์ เพื่อการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ
2. การให้ความรู้ โดย การติดอาวุธเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันยุค AI จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ในระดับแนวหน้าของประเทศ
3. งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้