​เปิดยุทธศาสตร์ "ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ" ว่าที่ส.ส.ภูมิใจไทยหนึ่งเดียวจากสงขลา ผู้ล้มวอลเปเปอร์


30 มี.ค. 2562

ผลการเลือกตั้งส.ส.เมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา คอการเมืองระดับชาติหลายคนสงสัยกับสนามสงขลามากพอสมควร ประชาธิปัตย์ที่ผูกขาดพื้นที่มายาวนนานทั้ง 8 เขตกลับเหลือแค่ 3 พลังประชารัฐแย่งไป 4 ภูมิใจไทยอีก 1 แต่เป็น 1 ที่น่าจับตาอย่างยิ่งเพราะเขาชนะเจ้าของฉายาวอลเปเปอร์ ศิริโชค โสภา ผู้เป็นเงาตามตัวอภิิทธี์ เวชชาชีวะ สมัยเป็นนายกรัฐมนตรีกลับมาแพ้ผู้สมัครหน้าใหม่ที่ชื่อ ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ จากค่ายภูมิใจไทย (มีคลิปวิดีโอ)



หนุ่ย ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ คนหนุ่มรุ่นใหม่ที่สนใจการเมืองมาตั้งแต่เป็นนักศึกษา อดีตสจ.จะนะ เรียนที่สะบ้าย้อย ตั้งหลักครอบครัวที่นาทวี เรียกว่าใช้ชีวิตและทำงานเชื่อมโยงพื้นที่จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย รวมถึงสะเดามายาวนาน และเขายังเป็นจิตอาสาช่วยเหลืองานสังคม นำเสนอความเดือดร้อนและแนวทางแก้ไขปัญหาชาวบ้านในเรื่องต่างๆ และเปิดตัวที่จะสมัครส.ส.เพื่อทำงานการเมืองในสนามระดับชาติมาอย่างยาวนาน เขาบอกว่าเพราะผ่านการทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว จึงเชื่อว่าบทบาทของส.ส.จะช่วยชาวบ้าน ช่วยการพัฒนาประเทศได้ ที่ผ่านมาได้ทำงานจิตอาสามาตลอด โดยเฉพาะการเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ และยังเป็นคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์ยางพาราของพรรคภูมิใจไทยอีกด้วย



ชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา สื่อระดับชาติหรือคนนอกพื้นที่อาจมองว่านี่คือสิ่งที่เหนือความคาดหมาย แต่สำหรับณัฏฐ์ชนน เขาบอกว่ามีความมั่นใจมาตั้งแต่ต้น เพราะการลงพื้นที่มายาวนาน การได้สัมผัสกับชาวบ้านทำให้เห็นชัดเจนว่าเขาอยากเปลี่ยน อยากได้ผู้แทนที่เข้าถึงสัมผัสได้ และรับฟังปัญหาของพวกเขาอย่างจริงใจพร้อมช่วยเหลืออย่างจริงจัง ปัญหาในพื้นที่เขต7 หลักๆ คือเรื่องราคายางและเรื่องที่ดินทำกิน ราคายางตกต่ำเขาก็ลำบาก มาตรการช่วยเหลือของรัฐไร่ละ 1,800 บาท มีคนจำนวนมากเข้าไม่ถึงเพราะทำสวนยางในที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ สิ่งเหล่านี้คือความเดือดร้อนที่เขาอยากได้รับการแก้ไข



พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายชัดเจนว่า "ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน" ส.ส.บางคนบอกว่าไม่ได้มีอำนาจอะไรแต่ความจริงแล้วส.ส.คือผู้ออกกฎหมาย มีอำนาจในการนำเสนอ แก้ไขกฎหมายต่างๆ ที่กระทบสิทธิ์ของประชาชน การลดอำนาจรัฐ ก็คือการแก้ไขกฎหมายของรัฐที่กระทบสิทธิ์ของประชาชน เช่นการครอบครองที่ดินเขาควรมีเอกสารสิทธิ์ มีความเป็นเข้าของได้มากกว่านี้ไม่ใช่ว่าที่ดินสปก.ทำได้แต่การเกษตร จะทำร้านอาหาร ทำโฮมสเตย์ไม่ได้ เรามีรถ 1 คันทำได้แค่เอามาขับส่วนตัวอย่างเดียวไม่มีสิทธิ์มาวิ่งหาเงิน หารายได้เสริมให้ครอบครัว สิ่งเหล่านี้หากกฎหมายเป็นอุปสรรคเราก็ต้องเข้าไปแก้ไข ผลักดันในรูปแบบที่เรียกว่า เพิ่มอำนาจประชาชน



ความตั้งใจในการทำงานการเมืองที่มีมาอย่างยาวนานและตัดสินใจเลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคที่ผู้นำมีวิสัยทัศน์ พรรคมีนโยบายชัดเจน และที่สำคัญพรรคก็เปิดโอกาสให้เป็นคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ยางพารา ซึ่งเป็นความตั้งใจของเราที่จะเข้าไปเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะ อย่างยุทธศาสตร์ยางพาราพรรคมีนโยบายชัดเจนในการผลักดันให้เป็นแบบกำไรแบ่งปัน และผลักดันการใช้ยางในประเทศให้มากขึ้น ที่ผ่านมาถ้าราคายางในตลาดล่วงหน้าอยู่ที่กิโลละ 80 บาท ชาวสวนยางจะขายได้แค่ 40 บาท ที่เหลือเป็นของพ่อค้านายทุนเป็นส่วนใหญ่ เราจึงคิดสูตรกำไรแบ่งปันคือเกษตรกรต้องได้ 80% ของราคาตลาดล่วงหน้าถ้าตลาดล่วงหน้าราคา 100 เราต้องขายได้ 80 ไม่ใช่ 60 แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

การให้เอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินก็เป็นสิ่งสำคัญ พื้นที่ป่าไม้ พื้นที่อุทยานที่ทับซ้อนกับที่ดินชาวบ้านต้องมีทางออกให้เขา ที่ดินสปก.ต้องสามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้ และอีกปัญหาหลักคือเรื่องของด่านสะเดา หรือด่านนอกที่เศรษฐกิจในพื้นที่ซบเซาอย่างมาก ผู้ประกอบการอยู่แทบไม่ไหวนักเที่ยวมาเลย์หายหมดเราต้องเข้าไปช่วยแก้ไขตรงนี้ การจ๊อบที่จุดผ่านแดนทำไมจึงช้า ทำไมต้องให้เขาเดินตากแดดให้เขามานยืนรอนานๆ ในช่วงวันหยุดหรือเทศกาลเขาต้องมายืนรอ 4-5 ชั่วโมงเพื่อที่จะมาเที่ยวบ้านเรา ปัญหาเหล่านี้ต้องแก้ไขให้ตรงจุดการสร้างด่านผ่านแดนใหม่ให้ใหญ่แค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ถ้าระบบของเรายังไม่ดี สิ่งเหล่านี้ต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ณัฏฐ์ชนน พูดถึงยุทธศาสตร์การหาเสียงของเขาว่าการเข้าถึงชาวบ้าน การนำเสนอตัวตนของณัฏฐ์ชนนคนบ้านเราให้ชาวบ้านรู้จัก ให้เขาสัมผัสได้ โดยเฉพาะกับเด็กๆ ผมเข้าไปหาเข้าไปแจกป้ายหาเสียง บอกเขาว่าฝากคุณพ่อคุณแม่เลือกลุงหนุ่ยด้วยน่ะ เราเข้าใจหุวัฒนธรรมของพื้นที่เป็นอย่างดีเพราะเป็นคในพื้นที่จริงๆ เป็นคนที่พี่น้องประชาชนพบเจอได้ สิ่งเหล่านี้ไม่ต้องใช้เงินเยอะแต่ใช้ความขยันความตั้งใจเสมอต้นเสมอปลายเป็นหลัก ไม่ว่าจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นผมก็ยังเป็นณัฏฐ์ชนนคนบ้านเราเหมือนเดิม คนที่อยู่ในพื้นที่คนที่พี่น้องประชาชนเข้าถึงได้ และต้องป็นผู้แทนที่มีผลงานสามารถดึงงบประมาณมาพัฒนาพื้นที่ได้

ต้องกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนให้โอกาสได้เป็นส.ส.ในวันนี้ ภารกิจที่สำคัญที่สุดของผมคือการผลักดันเรื่องยางพารา ไม่ใช่แค่เพื่อคนเขต 7 แต่เพื่อคนสงขลา คนใต้ เกษตรกรชาวสวนยางที่มีกว่า 25 ล้านคน หากพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาลเชื่อแน่ว่าจะสามารถผลักดันฝันของผม ฝันของชาวสวนยางให้เป็นจริงได้ และจะร่วมกับส.ส.ในพื้นที่ร่วมกับพี่น้องประชาชนในการผลักดันการพัฒนาสงขลาให้ได้มากที่สุด เพื่อตอบแทนทุกกำลังใจที่ทุกท่านมอบให้กับคนบ้านเรา ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ขอขอบพระคุณครับ (ติดตตามข้อมูลเพิ่มเติมจากวิดีโอประกอบข่าว)



ผลการเลือกตั้งเขต 7 สงขลาอย่างไม่เป็นทางการ (นับคะแนน 100%)
อันดับ 1 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ พรรคภูมิใจไทย 31,286 คะแนน
อันดับ 2 นายศิริโชค โสภา พรรคประชาธิปัตย์ 25,140 คะแนน
อันดับ 3 นายเทียน ตันติวิริยภาพ พรรคพลังประชารัฐ 12,797 คะแนน
อันดับ 4 นายอับดุลเล๊าะ หลงนิ พรรคประชาชาติ 8,558 คะแนน
อันดับ 5 นางสาวจันจิรา สุขัง พรรคอนาคตใหม่ 7,052 คะแนน



*ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 123,697 คน มาใช้สิทธิ์ 92,175 คน