เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จัดกิจกรรม Earth Hour 2019 รวมพลังปิดไฟ ลดใช้พลังงาน


1 เม.ย. 2562

เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จัดกิจกรรม Earth Hour 2019 รวมพลังปิดไฟ ลดใช้พลังงาน

กลุ่มเซ็นทรัล จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอหาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการ ร้านค้า ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ร่วมจัดกิจกรรม Earth Hour 2019 (ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต) ลดใช้พลังงาน และปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง ระหว่างเวลา 20.30 – 21.30 น. ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ได้ขึ้นจัดตั้งแต่ปี 2551 พร้อมกัน 188 ประเทศ 7,000 เมืองทั่วโลก เป็นเชิงสัญลักษณ์เพื่อปลุกจิตสำนึกให้เกิดการประหยัดพลังงานโดยการปิดดวงไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 60 นาที เพื่อรณรงค์ให้ผู้ตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดภาวะโลกร้อน หยุดยั้งการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติที่ไม่จำเป็น

ทั้งนี้มีอาคารต่างๆ และบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่จังหวัดสงขลาเข้าร่วมกิจกรรม Earth Hour 2019 (ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต)

นอกจากการปิดไฟแล้ว WWF-ประเทศไทย ยังรณรงค์ให้ทุกคนใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรต่อธรรมชาติ และลดการใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก เพราะ EarthHour ไม่ใช่แค่กิจกรรมการปิดไฟ แต่เป็นหนึ่งในการรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่เพื่อสิ่งแวดล้อม