มรภ.สงขลา จัดโชว์นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิพนธ์ ผลงานนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์


2 เม.ย. 2562
มรภ.สงขลา จัดโชว์ผลงานนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบคณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ภายใต้กิจกรรม : นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิพนธ์ ฝึกนักศึกษาให้รู้จักนำข้อเสนอแนะมาพัฒนางานของตนเองเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการที่ดี

วันที่ 1 เม.ย. 62 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงาน โครงการนำเสนอผลงานของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา กิจกรรม : นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิพนธ์ มีนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิด พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา นายธนะเมศฐ์ พงษ์ภรณ์กุลภัค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ , ผศ.ดร.ไชยวุธ โกศล คณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา, อ.ภัทรา ผดุงสุนทรารักษ์ รองคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ และแขกผู้มีเกียรติ นักศึกษา ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา เปิดเผยว่า สำหรับหลักสูตรการออกแบบ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ ให้เป็นนักออกแบบเพื่อรับใช้สังคมและท้องถิ่น โดยแบ่งออกเป็น 2 แขนง ได้แก่ แขนงวิชาการออกแบบสื่อ และแขนงวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ การแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ ประกอบด้วยพื้นที่แสดงงาน 2 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 ผลงานออกแบบนิพนธ์ของนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 จำนวน 34 ผลงาน และ โซนที่ 2 เป็นผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 – 3 ของหลักสูตรออกแบบ ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดแสดงทักษะพื้นฐานด้านการออกแบบในแต่ละชั้นปีร่วมกัน

การแสดงนิทรรศการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาหลักสูตรการออกแบบได้มีประสบการณ์นำเสนอผลงานต่อสาธารณชน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำข้อเสนอแนะมาพัฒนางานของตนเองสู่การเป็นผู้ประกอบการที่ดีต่อไปในอนาคต

ภายในงานครั้งนี้ก็มีผลงานจากรุ่นพี่ซึ่งเป็นผลงานออกแบบชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมิสยูนิเวอร์ส 2018 โดยนายระพีภัทร สำเร (คำภีร์ อลังการ) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตัวนางกินรี สัตว์ครึ่งคนครึ่งนกในนิยายต่าง ๆ ของลาว และได้หยิบยกเอาประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านการแสดงฟ้อนกินรีมาดัดแปลงในการใช้พรีเซนต์ผ่านสาวงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส และผลงานออกแบบนิพนธ์ นักศึกษาหลักสูตรการออกแบบคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลามากมาย รวมถึงการเดินแบบแฟชั่นโชว์ชุดผลงานของนักศึกษา โดยงานนี้ก็จัดแสดงตั้งแต่ วันนี้ ถึง วันที่ 3 เมษายน 2562 นี้ ที่ชั้น 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

มรภ_๑๙๐๔๐๒_0010.jpg