สงขลา จัดงาน “รวมน้ำใจ ช่วยกาชาด” จัดระดมรับสิ่งของเพื่อเป็นรางวัลการออกร้านนาวากาชาด


4 เม.ย. 2562

จังหวัดสงขลา จัดงาน “รวมน้ำใจ ช่วยกาชาด” จัดระดมรับสิ่งของเพื่อเป็นรางวัลการออกร้านนาวากาชาดในงานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 19-30 เม.ย. 62 นี้ ภายใต้สโลแกน "ชาวสงขลาอาทรและแบ่งปัน"

(4 เม.ย. 62) ที่ตำหนักเขาน้อย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายกกิ่งกาชาดและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกันจัดงาน“วันรวมน้ำใจ ช่วยกาชาด” ซึ่งสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา จัดขึ้นเพื่อระดมรับสิ่งของเครื่องใช้เพื่อเป็นของรางวัลการออกร้านนาวากาชาดในงานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 30 เมษายน 2562 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การออกร้านนาวากาชาดจัดขึ้นภายในงานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่างๆ รวมถึงผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ยากจน โดยการทำบัตรนาวากาชาด ราคาบัตรละ 20 บาทและสลากกาชาดการกุศล จำหน่ายในราคาฉบับละ 100 บาท ในการเสี่ยงโชครับของรางวัล ซึ่งในปีนี้ทางสำนักงานเหล่ากาชาดฯ ได้เพิ่มจำนวนของรางวัลให้มากขึ้นกว่าปีก่อนๆ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาบริจาคอย่างไม่ขาดสาย โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียงได้มาเที่ยวงานกันอย่างจุใจและมีความสุขตลอดทั้ง 12 วัน 12 คืน

สำหรับการจัดงานวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ปีนี้มีผู้บริหารจังหวัด ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน บริษัทห้างร้าน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของทั้งรถจักรยานยนต์ จักรยาน ตู้เย็น ทีวี พัดลม ผ้านวม กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า เครื่องใช้ฟ้าและสิ่งของอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มบริการผู้ที่มาปฏิบัติงานด้วยบรรยากาศที่เป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา