รื้อฟื้นงานแหลมคืนความสุขให้ชาวสงขลา เตรียมจัดงานฤดูร้อนและงานกาชาด 19-30 เม.ย.นี้


4 เม.ย. 2562

จังหวัดสงขลา รื้อฟื้นงานแหลมคืนความสุขให้ชาวสงขลา เตรียมจัดงานฤดูร้อนและงานกาชาดประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 19-30 เม.ย. 62 พร้อมลุ้นรับของรางวัลการออกร้านนาวากาชาดและการแสดงจากศิลปินดาราจัดเต็มตลอด 12 วัน 12 คืน

(4 เม.ย. 62) ที่ตำหนักเขาน้อย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลาจัดแถลงข่าวงานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา (งานแหลม) ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-30 เม.ย. 62 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นำโดยนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พลตำรวจตรีปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ สุวรรณจินดา รองนายกเทศมนตรีนครสงขลาร่วมแถลงข่าวการจัดงานและดำเนินรายการโดยนายกฤชกรรณ์ชัย บัวดำ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา จัดงานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา (งานแหลม) ประจำปี 2562 เพื่อหารายได้ช่วยเหลืองานสาธารณประโยชน์ การกุศล ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนประชาชนที่ทุกข์ร้อนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ การจัดนิทรรศการให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปและผู้พิการเกี่ยวกับการประกอบอาชีพ การออกร้านสาธิตและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ การออกร้านนาวากาชาดลุ้นรับของรางวัล การออกหน่วยรับบริจาคโลหิต การประกวดวงดนตรี การแสดงนักเรียนนักศึกษาและการแสดงของศิลปินดาราที่มาสร้างสีสันและความบันเทิง พร้อมทั้งได้เน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยจัดให้มีเวทีวัฒนธรรม เพื่อให้เยาวชนหรือสถาบันการศึกษาต่าง ๆร่วมแสดงความสามารถด้านวัฒนธรรม การจัดการแข่งขันวัวชน การแสดงหนังตะลุง การจัดการแข่งขันต่อยมวยและกิจกรรมอีกมากมายที่จัดเต็มตลอด 12 วัน 12 คืน และจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 20 เมษายน 2562

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-ชัยธวัช สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา