คนหาดใหญ่ตอบรับร่วมวิ่งHatyaiRunTogether วิ่งกระตุ้นเศรษกิจหาดใหญ่ให้คึกคัก


7 เม.ย. 2562

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดสงขลา จัด HatyaiRunTogether ครั้งหนึ่งในชีวิต วิ่งผ่านย่านเศรษฐกิจกลางเมืองหาดใหญ่ ชุดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มอบเป็นของขวัญให้กับชาวสงขลา


วันนี้ (7 เมษายน 2562) ณ ถนนธรรมนูญวิถี สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดสงขลา มีการจัดกิจกรรมวิ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ Hatyai Run Together 2019 โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนักวิ่งและประชาชน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำหรับ HatyaiRunTogether ครั้งหนึ่งในชีวิต วิ่งผ่านย่านเศรษฐกิจกลางเมืองหาดใหญ่ กิจกรรมนี้เป็น 1 ใน 3 ของชุดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มอบเป็นของขวัญให้กับชาวสงขลา ซึ่งประกอบด้วย
1. กิจกรรม “7 วันมหัศจรรย์สงขลา” การท่องเที่ยววิถีใหม่ เชิญชวนคนสงขลาจูงมือนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมท้องถิ่นร่วมกัน
2. การจัดประชุมสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยทั่วประเทศที่อำเภอหาดใหญ่
3.HatyaiRunTogether ครั้งหนึ่งในชีวิต วิ่งผ่านย่านเศรษฐกิจกลางเมืองหาดใหญ่
โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ บริจาคให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ , ศูนย์โรคไต และรายได้ส่วนหนึ่งนำเป็นทุนจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการ 7 วันมหัศจรรย์สงขลา


กิจกรรม HatyaiRunTogether รวมพลัง "วิ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ" ก็มีนักวิ่งมาร่วมวิ่งชมเมือง สัมผัสย่านธุรกิจกลางเมืองหาดใหญ่ เช่น ถนนนิพัทธุ์อุทิศ 1, 2 และ 3, ถนนศรีถูวนารถ, ถนนธรรมนูญวิถี และถนนเพชรเกษม โดยแบ่งประเภทการวิ่ง เป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน 4.5 กิโลเมตร