จัดหางานสงขลา นำโปรแกรม Smart Job Center เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย


8 เม.ย. 2562

จัดหางานจังหวัดสงขลา นำโปรแกรม Smart Job Center เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย มุ่งสร้างโอกาส ความเสมอภาค และเท่าเทียมกันทางสังคม

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน ได้เปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) เพื่อช่วยให้แรงงานเข้าถึงตำแหน่งงานว่างที่มีคุณภาพ มีงานทำที่ดี และมีรายได้ที่มั่นคง โดยได้รับความคุ้มครอง มีสวัสดิการ และหลักประกันชีวิตในการทำงานที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน ช่วยลดปัญหาการว่างงานและการขาดแคลนแรงงาน

โดยให้บริการกับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียน นักศึกษา คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้พ้นโทษ ทหารก่อนปลดประจำการ แรงงานที่อยู่บนพื้นที่สูง ผู้ประสบภัยธรรมชาติและสาธารณภัย ผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติด เป็นต้น เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย มุ่งสร้างโอกาส ความเสมอภาค และเท่าเทียมกันทางสังคม

โดยได้นำโปรแกรม Smart Job Center ซึ่งเป็นโปรแกรมออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนมาให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการมีงานทำ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำแก่ทุกกลุ่มคนในสังคม ทั้งบริการจัดหางานในประเทศและต่างประเทศ การแนะแนวอาชีพ และให้ข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน ซึ่งขณะนี้ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ได้เปิดให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 87 ศูนย์

ในส่วนของจังหวัดสงขลา เปิดให้บริการที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ณ อาคารสรรพากร หลังเก่าชั้น 2 (ภายในศูนย์ราชการ) , ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยฯ สาขาหาดใหญ่ ถนนโชติวิทยะกุล 3 และศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงานสาธารณสุข และความมั่นคง จังหวัดสงขลา ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอสะเดา ซึ่งจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยลดขั้นตอนในการสมัครงานและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ยังให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.doe.go.th/smartjob และเพิ่มช่องทางการใช้งานทางสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชัน Smart Job Center ด้วย

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา