รถไฟคึกคักประชาชนทยอยเดินทางช่วงสงกรานต์ ตั้งจุดตรวจเพิ่มความปลอดภัย


8 เม.ย. 2559

รถไฟสายใต้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางช่วงสงกรานต์เจ้าหน้าที่รถไฟและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกบริการประชาชนเผย 8-18 เมษายน 2559 การเดินทางรถไฟสายใต้หนาแน่นที่สุดตั๋วชั้น1รถด่วนรถเร็วไปกลับถูกจองเต็มทั้งหมด พร้อมตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดพนักงานขับรถไฟ5 จุด และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทาง3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้น

q5.jpg

วันที่ 8 เม.ย. 59 ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา บรรยากาศการเดินทางเริ่มคึกคักและหนาแน่นขึ้นเนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทางเจ้าหน้าที่รถไฟนำโดย นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่พร้อมด้วยตำรวจรถไฟและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบความเรียบร้อยและให้คำแนะผู้โดยสารทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถเพื่อให้เกิดความปลอดภัยระหว่างการเดินทางในช่วงสงกรานต์

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า รถไฟสายใต้โดยเฉพาะเส้นทางไปกลับหาดใหญ่-กรุงเทพฯ การเดินทางจะหนาแน่นตั้งแต่วันที่8 เมษายนถึง 18 เมษายน ตั๋วโดยสารชั้น1 รถด่วนและรถเร็วถูกจองเต็มล่วงหน้า  ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่จะจองแบบไปกลับ ทั้งนี้อาจจะมีการเพิ่มโบกี้รถไฟเพิ่มขึ้นอีก1 โบกี้ในบางขบวนเพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน ซึ่งคาดว่าตลอดช่วงสงกรานต์จะมีผู้โดยสารรถไฟสายใต้เพิ่มขึ้นราว1 หมื่นคนต่อวัน ส่วนขบวนรถไฟฟรีผู้โดยสารต้องรีบมารับตั๋วตั้งแต่ช่วงเช้าเนื่องจากมีที่นั่งจำกัด

นายสมาน ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการยกระดับความปลอดภัยในการเดินรถเพิ่มขึ้นซึ่งในส่วนของสายใต้จะจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดพนักงานขับรถไฟ5 จุด ทั้งสถานีชุมพร สุราษฎร์ธานี ทุ่งสง หาดใหญ่ และยะลา ก่อนที่ขบวนรถจะออกทุกขบวน  นอกจากนี้ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟหาดใหญ่ถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ได้มีการติดตั้งเครื่องเอกซเรย์และเครื่องสแกนบริเวณทางเข้าสถานีรถไฟทั้ง17 สถานี เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภทรวมทั้งมีกำลัง อส. และตำรวจรถไฟประจำขบวนรถทุกขบวน เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร

q8.jpgq7.jpgq6.jpgq4.jpgq3.jpgq2.jpgq1.jpg