วัดหาดใหญ่ในจัดกิจกรรมล้างพระนอนองค์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก ทำทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์


10 เม.ย. 2562

วัดหาดใหญ่ในจัดกิจกรรมล้างพระนอนองค์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก เผยจัดทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วัดมหัตตมังคลารามหรือวัดหาดใหญ่ในจัดกิจกรรมล้างพระนอนองค์ใหญ่อันดับ 3 ของโลกซึ่งเป็นประเพณีที่ทำต่อเนื่องทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยเพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้มาสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

วันที่ 10 เม.ย. 62 ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางวัดได้จัดกิจกรรมล้างทำความสะอาดพระนอน หรือ พระพุทธมหัตตมงคล ปางโปรดอสุรินทราหู ที่ใหญ่อันดับ 3 ของโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นการล้างทำความสะอาดพระนอนประจำปีที่ถือปฎิบัติต่อเนื่องกันมาทุกปีมีกลุ่มจิตอาสามาช่วยกันทำความสะอาดรวมทั้งต้องใช้รถกระเช้าในการขึ้นไปฉีดน้ำล้างองค์พระนอน เนื่องจากมีขนาดใหญ่ โดยมีความยาว 35 เมตร สูง 15 เมตร และ กว้าง 10 เมตร

พระปลัด ดร.พลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน เปิดเผยว่า กิจกรรมล้างทำความสะอาดพระนอนเพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้มาสักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางวัดก็จะมีการจัดงานทำบุญเดือน5 ห่มผ้าพระนอน ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้าสุวรรณฉัตร ระหว่างวันที่ 14-19 เมษายน 2562 นี้ด้วย