ศอ.บต.รวมพลสื่อสงขลา-สตูล เสริมทักษะงานข่าว จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก


10 เม.ย. 2562

กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมพลสื่อสงขลาและสตูลร่วมกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่นที่ 4 เผยชายแดนภาคใต้สามารถพบกับสิ่งดีๆได้ทุกที่ และมีเรื่องดีๆ ในทุกวัน

วันที่ 9 – 10 เมษายน 2562 ณ โรงแรมบี.พี.แกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการจัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่นที่ 4 โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาราชการแทน เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัด ชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาววริษาแก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี มีสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาราชการแทน เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัด ชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการประชาสัมพันธ์เชิงรุก นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในการสร้างความเข้าใจ สร้างการรับรู้ที่ดี ให้แก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ สื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นบุคคลที่มีบทบาทอันสำคัญยิ่งในการเป็นสื่อกลางที่จะนำข้อมูลข่าวสารในเชิงบวก และเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ และมีทัศนคติที่ดีต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของภาครัฐ รวมไปถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราอีกด้วย

พลเรือตรี สมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราจะพบกับสิ่งดีๆได้ทุกที่ เรื่องดีๆ มีทุกวัน ศอ.บต.ยังคงเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรม ตามหลักนิติธรรม และหลักสิทธิมนุษยชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นพหุวัฒนธรรม

ภายในงานครั้งนี้ ก็มีนายมนตรี อุดมพงษ์ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม/ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ "การประชาสัมพันธ์ในสถานการณ์วิกฤติ" การประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ดี และการประชาสัมพันธ์เชิงรุก

ซึ่งกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยจัดกิจกรรมทั้งหมดจำนวน 4 รุ่น รุ่นที่ 1 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส รุ่นที่ 2 พื้นที่จังหวัดปัตตานี รุ่นที่ 3 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลาและรุ่นที่ 4 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยรวมสื่อในพื้นที่จังหวัดสตูล ด้วย