7 วันอันตรายที่สงขลาวันแรกรถชนท้ายกัน 3 คัน พังยับ ทั้งเทรลเลอร์ รถตู้โดยสาร และกระบะขนผัก


11 เม.ย. 2562

ช่วง 7 วันอันตรายที่สงขลาวันแรกรถชนท้ายกัน 3 คัน พังยับ ทั้งเทรลเลอร์ รถตู้โดยสาร และกระบะขนผัก หลังมีรถกระบะวีโก้ขับปาดหน้ารถเทรลเลอร์อย่างกระทันทันจนเสียหลัก และทำให้รถที่ขับตามหลังมาชนท้ายกัน แต่ยังโชคดีที่บาดเจ็บไม่มาก

วันที่ 11 เม.ย. 62 ซึ่งเป็นวันแรกในช่วง 7 วันอันตราย 11-17 เม.ย. ของเทศกาลสงกรานต์ โดยที่ จ.สงขลา ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน บนถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่ ม.1 บ้านพังเภา ต.จะทิ้งพระ อ.สทิงพระ ด้านหน้าโรงพยาบาลสทิงพระ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองสงขลา

โดยคันแรกเป็นเทรลเลอร์ของ บริษัท พี เอส ซี กรุ๊ป (1988) จำกัด ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-7828 สงขลา ซึ่งเสียหลักหมุนคว้างกลางถนน และหัวรถไปจอดคาอยู่บนเกาะกลาง ส่วนคันที่สองเป็นรถตู้สายหาดใหญ่-ชะอวด-ปากพนัง ทะเบียนป้ายเหลือง 10-4152 นครศรีธรรมราช ได้รับความเสียหายถูกชนเข้าท้ายรถด้านซ้าย และคันที่สามเป็นรถยนต์กระบะขนผัก ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผค-9166 นครศรีธรรมราช ซึ่งหัวรถด้านขวาฝั่งคนขับพังเสียหายยับเยิน แต่โชคดีที่คนขับรุทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส

สอบสวน นายธีรพร บุญศรีจันทร์คนขับรถเทรลเลอร์ ให้การว่า กำลังขับรถมุ่งหน้ากลับบริษัท หลังจากส่งของให้ลูกค้าที่ อ.ระโนด และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆก็ได้มีรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ ไม่ทราบทะเบียน ขับปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด ตนจึงเบรค และทำให้รถเสียหลักหมุนเข้าหาเกาะกลางถนน เนื่องจากมีฝนตกลงมาด้วย

นอกจากนี้ยังทำให้รถตู้โดยสารที่ขับตามหลังมาต้องเบรกกะทันหัน และทำให้รถกระบะขนผักที่บรรทุกของมาเต็มคันรถชนท้ายรถตู้ที่ขับตามหลังกันมาจนพังเสียหายยับเยินด้วย แต่ยังโชคดีที่คนขับทุกคนปลอดภัย และในรถรถตู้โดยสารไม่มีผู้โดยสาร ส่วนรถกระบะวีโก้คันที่เป็นต้นเหตุของอุบัติตุในครั้งนี้ได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ทางตำรวจจะทำการสอบสวน รวมทั้งหาเบาะแสติดตามคนขับรถกระบะมาดำเนินคดีต่อไป