สงขลา ชูนิทรรศการ 3 เมือง ใน งานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 19-30 เมษายน 2562


12 เม.ย. 2562

จังหวัดสงขลา ชูนิทรรศการ 3 เมือง ตอบโจทย์ประสิทธิภาพการทำงานของส่วนราชการ พร้อมคืนความสุขให้ประชาชนใน “งานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา” 19-30 เมษายน 2562 ณ บริเวณสระบัว (แหลมสนอ่อน)


ช่วงบ่ายวันนี้ (11 เม.ย. 62) ที่ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำส่วนส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะทำงานฝ่ายจัดนิทรรศการใน “งานฤดูร้อนและงานกาชาดจังหวัดสงขลา” ประจำปี 2562

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้กำหนดจัด “งานฤดูร้อนและกาชาดจังหวัดสงขลา” ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 19-30 เมษายน 2562 ณ บริเวณสระบัว (แหลมสนอ่อน) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น พร้อมประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการ ส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และจัดหารายได้สนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณะกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากในจังหวัดสงขลา จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้การจัดนิทรรศการภายในงานดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตรงตามแนวทางที่กำหนด

โดยได้มีการกำหนดรูปแบบการจัดนิทรรศการเพื่อตอบโจทย์ประสิทธิภาพการทำงานของส่วนราชการ และเป็นการคืนความสุขให้ประชาชน ให้เป็นนิทรรศการที่มีความน่าสนใจ สนุกสนาน และเป็นการเชิญชวนประชาชนในการเข้าชมนิทรรศการของแต่ละหน่วยงาน โดยให้เป็นรูปแบบนิทรรศการแบบมีชีวิต แบ่งเป็น 3 เมือง ได้แก่ เมืองเกษตร เมืองอุตสาหกรรม เมืองศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งมีการแยกเป็นกระทรวงต่าง ๆ จำนวน 14 กระทรวง โดยมีหัวข้อนิทรรศการที่หลากหลายและน่าสนใจ อาทิ การให้ความรู้เกี่ยวกับเหรียญกษาปณ์ การประชาสัมพันธ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านสายเคเบิลใยแก้วนำแสง การประมูลเลขสวย โมเดลเกษตรผสมผสาน การให้บริการตำแหน่งงานว่าง การให้ความรู้ด้านประกันสังคม การให้ความรู้ด้านสิทธิประโยชน์ด้านแรงงาน การส่งเสริมการอ่านเพื่อสร้างคนแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตโดยรถโมบายอ่านหนังสือ การตรวจสุขภาพ การสาธิตอาหารสุขภาพ และสินค้าโอทอป เป็นต้น พร้อมขอเชิญชวนประชาชน ตลอดจนผู้ที่สนใจร่วมงานได้ในวันและสถานที่ดังกล่าว

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา