​ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่หาดใหญ่ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม


12 เม.ย. 2562

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จาก6 หน่วยเข้าร่วมกว่า 500 นายพร้อมสาธิตยุทธวิธีการเข้าระงับเหตุความวุ่นวายด้วยเหล็กสามง่ามและกระบอง


วันนี้(11เม.ย.)ที่บริเวณสี่แยกโอเดี้ยน ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านการค้าการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ป้องกันปราบปราม) เป็นประธานปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม เทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งจะมีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชนรวม6 หน่วยงานกว่า500 นายเข้าร่วม

โดยหนึ่งในมาตรการป้องกันคือการสาธิตยุทธวิธีการเข้าระงับเหตุความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นเช่นกรณีคนคุ้มคลั่ง เหตุทะเลาะวิวาท หรือการเข้าจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะต่างๆ โดยการใช้กระบองและการใช้เหล็กสามง่ามซึ่งเป็นยุทธวิธีที่ไม่เกิดความสูญเสียทั้งฝ่ายผู้ก่อเหตุและตำรวจ