​รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์


13 เม.ย. 2562

รองผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ จุดตรวจในพื้นที่อำเภอนาทวีและอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ภายใต้สโลแกน "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตรวจจับผู้กระทำผิดอย่างเข้มงวดเพื่อให้การสัญจรช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

(12 เม.ย. 62) นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ฯลฯ ลงพื้นที่ติดตามและตรวจเยี่ยมจุดตรวจการดำเนินงานเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ จุดตรวจหน้าสถานีตำรวจภูธรสะท้อน จุดตรวจหน้าที่ว่าการอำเภอนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลาและจุดตรวจบ้านควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมกันปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตลอดจนประชาชนผู้ใช้เส้นทางในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจังและต่อเนื่องในห้วงของการรณรงค์เทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 ภายใต้แนวคิด " ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร " มุ่งเน้นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตบ่อยมากที่สุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวกเพื่อให้การสัญจรช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุดและลดจำนวนครั้งของอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บให้น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบว่าทุกภาคส่วนได้ร่วมมือในการปฏิบัติงานอย่างจริงจังและเข้มงวด พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเวลามาปฏิบัติงานเพื่อความสุขของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งได้ฝากความห่วงใยถึงประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้ขับรถตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด อย่าประมาทเพื่อความปลอดภัยต่อตนเอง ครอบครัวและผู้ใช้รถใช้ถนน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา