ขบวนแห่คาร์นิวัลงาน Hatyai Midnight Songkran ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


13 เม.ย. 2562

ขบวนแห่คาร์นิวัลงาน “Hatyai Midnight Songkran” บรรยากาศสุดคึกคัก ภาครัฐ และเอกชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ช่วงเย็นวานนี้ (12 เม.ย. 62) ที่บริเวณหน้าห้างโรบินสัน หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานปล่อยขบวนแห่คาร์นิวัล งาน “Hatyai Midnight Songkran” โดยมีนายอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายอมรวงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนบริษัท ห้างร้าน โรงแรม สายการบิน ฯลฯ ส่งรถเข้าร่วมขบวนแห่คาร์นิวัล งาน “Hatyai Midnight Songkran” กันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2562” จัดขึ้นในวันที่ 12-13 เมษายน 2562 และมีกิจกรรมที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นที่มีความเป็นพิเศษ และเป็นเอกลักษณ์ของงาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์” คือ ขบวนแห่คาร์นิวัล งาน “Hatyai Midnight Songkran” ซึ่งมีความยิ่งใหญ่อลังการ เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลาร่วมกันจัดรถเทรลเลอร์ รถกระบะ รถตุ๊ก ๆ รวมทั้งขบวนคนเดิน เข้าร่วมขบวนแห่ในครั้งนี้อย่างคึกคัก โดยในปีนี้เน้นการจัดตกแต่งรถในรูปแบบของวัฒนธรรมไทยรื่นเริงสนุกสนานอย่างไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ทำให้เศรษฐกิจมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น พร้อมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้จากกิจกรรมยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนได้เป็นอย่างมาก

ขณะที่นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดขบวนคาร์นิวัลมิดไนท์สงกรานต์ เป็นกิจกรรมหลักหนึ่งกิจกรรมของงาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2562” ซึ่งเน้นความสนุกสนานรื่นเริงตามประเพณีของปีใหม่ไทย มีความยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยขบวนคาร์นิวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย รถเทรลเลอร์ใหญ่ 15 คัน รถกระบะเล็ก 6 คัน รถตุ๊กตุ๊ก 15 คัน คณะกลองยาว 2 คณะ และขบวนคนเดิน 11 ขบวน อาทิ ขบวนวัฒนธรรม มโนราห์ ชุดกี่เพ้า ชุดไทย ชุดมุสลิม คอสเพลย์ ประตูเมืองเก่า นางเงือกทอง การแสดงตีโพนจากจังหวัดพัทลุง การแต่งแฟนซี ขบวนกลองยาว และหนังตะลุง เป็นต้น ซึ่งเริ่มตั้งขบวนหน้าบริเวณหน้าห้างโรบินสัน หาดใหญ่ เคลื่อนสู่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และ 3 ผ่านหน้าเวทีกลาง และสิ้นสุดขบวนบริเวณหน้าวัดจีนถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ทำให้ขบวนแห่ในครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศตลอดสองข้างทาง




ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา