​เจ้าบุญรอด สุนัขที่ลอยกลางทะเลไปเกาะแท่นขุดเจาะน้ำมัน อาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมส่งให้เจ้าของใหม่ดูแล


17 เม.ย. 2562

เจ้าบุญรอดสุนัขที่ลอยกลางกลางทะเลไปเกาะแท่นขุดเจาะน้ำมันรอดตายอย่างเหลือเชื่อ อาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่าเริงมีกำลัง แต่ยังต้องฟื้นฟูอีกระยะ ก่อนไปอยู่บ้านใหม่ที่ จ.ขอนแก่น

ความคืบหน้าอาการของเจ้าบุญรอด สุนัขที่รอดตายอย่างน่าเหลือเชื่อหลังจากที่ลอยคอไปติดอยู่ที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวทะเลอ่าวไทยห่างฝั่ง จ.สงขลา กว่า 200 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้ช่วยเหลือเอาไว้ได้ และถูกส่งกลับมาขึ้นฝั่งเมื่อวานนี้ นั้น

ล่าสุดวันที่ 16 เม.ย. 62 เจ้าบุญรอดยังคงพักฟื้นอยู่ที่สถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์ อ.เมืองสงขลา โดยมีทีมสัตวแพทย์ และกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เปิดเผยถึงอาการของ เจ้าบุญรอด ว่า ตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วงอะไรแล้ว และดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่าเริง อยากรู้อยากเห็น และมีกำลังมากขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่มีอาการอ่อนเพลีย มาถึงก็หลับทันที

ส่วนสภาพร่างกายทั้งภายนอก และอวัยวะภายในก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ขณะนี้รอเพียงการทำวัคซีน และสุขภาพให้ครบอีกรอบ และพักฟื้นอยู่ในห้องในวันนี้อีก 1 วัน พรุ่งนี้ก็จะพาออกไปเดินเล่นข้างนอกได้ แต่ยังต้องระวังเรื่องโรคภายนอกด้วย

ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าบุญรอดถูกส่งตัวมาขึ้นฝั่ง ทางทีมช่วยเหลือเจ้าบุญรอดประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ก็ยังคงห่วงใยสอบถามอาการมาตลอด โดยเฉพาะ นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือ และผู้ที่จะนำเจ้าบุญรอดไปเลี้ยงดูที่ จ.ขอนแก่น หากไม่มีเจ้าของ ซึ่งแผนการเดินทางก็ต้องดูสภาพความพร้อมของร่างกายเจ้าบุญรอดว่า จะเดินทางด้วยเครื่องบิน หรือรถยนต์