ควันหลงสงกรานต์ ตัวอย่างชีวิตคู่ลูกหลานโพสคลิปประทับใจตายายหยอกล้อกันเหมือนหนุ่มสาว


17 เม.ย. 2562

ควันหลงสงกรานต์เผยคลิปภาพความประทับใจสองตายายวัยชราขณะลูกหลานจัดพิธีรดน้ำดำหัว คุณตาแกล้งคุณยายโดยนำกลีบดอกกุหลาบไปวางไว้บนหัวคุณยายเพื่อหยอกล้อและแสดงออกถึงความรักความห่วงใยที่ทั้งคู่มีให้กันจนมีการแชร์ต่อกันจำนวนมาก ลูกหลานเผยทั้งคู่รักกันมากเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกหลาน คุณตาเป็นชาวอินโดนีเซียมาทำงานสร้างทางรถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่2 และต่างงานอยู่กินกับคุณยายมีลูกด้วยกัน 5 คน


วันที่ 16 เม.ย. 62 ที่ จ.สงขลา ได้มีการแชร์เรื่องราวความน่ารักของคุณตาคุณยายคู่หนึ่งซึ่งอายุมากแล้วแต่ได้หยอกล้อเล่นกันเหมือนคู่รักใหม่โดยคุณตาได้นำดอกไม้ซึ่งเป็นกลีบกุหลาบไปวางไว้บนหัวคุณยายเพื่อแกล้งคุณยาย ในระหว่างที่ลูกหลานพิธีรดน้ำดำหัวในช่วงวันสงกรานต์ 13 เมษายนที่ผ่านมา และหลานซึ่งถ่ายคลิปไว้ได้นำไปโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวจนมีการแชร์ต่อๆกันไปจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องราวของคุณตาและคุณยายคู่นี้ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ก็พบกับคุณตาคุณยายทั้งสองท่าน คุณตาชื่อ นายเพียร กุลสนำ อายนุ 93 ปี ส่วนคุณยายบุญเรือน กุลสนำ อายุ 84 ปี ซึ่งทั้งสองคนอยู่ในวัยชรามากแล้วคุณตา หูตาฟ่าฟาง ส่วนคุณยายก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาหลายปีแต่ทั้งสองคนก็ยังพูดคุยได้

และทราบว่าเดิมคุณตาเป็นชาวเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย มีชื่อเดิมว่ามิสเตอร์ มิสสกุล กรุนสนัม และมาทำงานเป็นกรรมกรสร้างทางรถไฟอยู่ที่อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 และรู้จักกับคุณยายแต่งงานอยู่กินใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมากว่า 70 ปี มีลูกด้วยกัน5 คนชาย2 หญิง3 และทั้งสองคนรักกันมากดูแลกันมาตลอดยิ่งในช่วงวัยชราก็แทบไม่ห่างกันคอยดูแลกันสองคนตายายจนเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตคู่ให้กับลูกหลานและชาวบ้านที่เคารพนับถือ


นางสาว ธนวรรณ สุวรรณจันทร อายุ 32ปี ซึ่งเป็นหลานสาวและเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปขณะที่คุณตาหยอกคุณยาย เล่าว่า เมื่อวันที่13 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันสงกรานต์ ลูกหลานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรคุณตาคุณยาย ซึ่งระหว่างที่ทั้งสองคนนั่งคู่กันบนรถเข็นคุณตาก็หยิบเอากลีบกุหลาบไปวางไว้บนหัวคุณยาย และคุณยายก็ใช้มือปัดออกและยิ้มแบบเขินอาย กลายเป็นภาพประทับใจให้กับลูกหลาน จึงนำมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คและมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก