รองผู้ว่าฯ ประชุมสรุปการดำเนินงานป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ เกิดเหตุ91 เจ็บ95 ตาย6


18 เม.ย. 2562

จังหวัดสงขลา แถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยเกิดอุบัติเหตุรวม 91 ครั้ง บาดเจ็บ 95 ราย เสียชีวิตรวม 6 ราย สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถเร็วเกินกําหนด


(18 เม.ย. 62) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน การประชุมสรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 โดยมีนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ แขวงทางหลวงสงขลาที่ 2 (นาหม่อม) แขวงทางหลวงชนบทสงขลา แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เข้าร่วมเพื่อนำเสนอปัญหา อุปสรรคและหาแนวทางแก้ไขในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้ครอบคลุมทุกปัจจัยเสี่ยงเพื่อลดการสูญเสียชีวิตและการบาดเจ็บของประชาชนในแต่ละปีให้น้อยที่สุด

จากการประชุมได้สรุปผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นข้อมูลสะสม 7 วันหลังสิ้นสุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวม 91 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 95 รายและมีผู้เสียชีวิต รวม 6 ราย (อำเภอเมืองสงขลา 2 ราย อำเภอหาดใหญ่ 2 รายและอำเภอจะนะ 2 ราย) ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากขับรถเร็วเกินกําหนด การเมาสุราและตัดหน้ากระชั้นชิดตามลำดับ ส่วนยานพาหนะที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ รถปิคอัพและรถเก๋ง มีการเรียกตรวจยานพาหนะ 66,092 คันและมีการดำเนินคดีผู้กระทำผิดรวม 10 มาตรการ 1,473 ราย อาทิ ไม่มีใบขับขี่ 434 ราย ไม่สวมหมวกนิรภัย 347 ราย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 154 รายและไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 149 ราย

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายตามมาตรการดูแลความปลอดภัยในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด เพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เสียสละเวลาช่วงวันหยุดเทศกาลมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน


ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา