สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลาเดินหน้าพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร


18 เม.ย. 2562

สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลาเดินหน้าพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร

นายสุพิท จิตรภักดีผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีด้านการเกษตร (ครั้งที่ 1) ประจำปีงบประมาณ 2562 ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2562 ณ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนนครศรีธรรมราช อำเภอทุ่งสงจังหวัดนครศรีธรรมราชมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 135 คน

นายสุพิท จิตรภักดีเปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลาเป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาบุคลากรของสำนักงานเกษตรจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ได้ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีด้านการเกษตร ประจำปีงบประมาณ 2562ซึ่งเป็นหลักสูตรพื้นฐานด้านการเกษตรเพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรที่จบการศึกษามาจากหลากหลายสาขาวิชา ให้มีความรู้ ทักษะพื้นฐานด้านเทคโนโลยีด้านการเกษตรซึ่งมีความจำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ ในการขับเคลื่อนงานของกรมส่งเสริมการเกษตร โดยมีบทบาทภารกิจในการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร พัฒนาอาชีพให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

นายสุพิท จิตรภักดีกล่าวเพิ่มเติมว่า กรมส่งเสริมการเกษตรมีแนวทางการดำเนินงาน โดยยึดหลัก Smart & Strong Togetherเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการองค์การ และสานพลังทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตร มุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ปฏิบัติงานเพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเกษตรกรให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น