กองทัพเรือเตรียมจัดแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series By KING POWE


20 เม.ย. 2562

กองทัพเรือแถลงข่าวการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series By KING POWE จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้ามหานที สนามที่ 3 "ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้" ในวันที่ 25 พ.ค. 62 นี้ เพื่อกระตุ้นให้บุคลากรของกองทัพเรือรวมถึงประชาชนทั่วไปได้หันมาเล่นกีฬาและฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรง

วันนี้ (19 เม.ย. 62) บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา (นางเงือกทอง) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series By KING POWER “ จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้าสู่มหานที " สนามที่ 3 "ทหารเรือบินหลาป้องสมุททารักษาเมืองใต้ เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความเสียสละ และระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์คือ "วันอาภากร" วันที่ 19 พ.ค.ของทุกปี โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลเรือเอก กฤษฎาภรณ์ พันธุมโพธิ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ / ประธานกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series By KING POWER พลเรือโท ชุตินธร ทัตตานนท์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายมุนินทร์ ไตรภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. และนายประพนธ์ จารุไสลพงษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม บริษัทปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

การแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series By KING POWER เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตามแนวคิดและปรัชญา "จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันในห้วงเวลาสำคัญ ระหว่างเดือนธันวาคม พ.ศ. 2561 - กันยายน พ.ศ. 2562 เก็บคะแนนสะสมต่อเนื่อง 5 สนาม ณ พื้นที่หน่วยต่างๆของกองทัพเรือ เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริย์ไทยและกระตุ้นให้บุคลากรของกองทัพเรือ ตลอดจนประชาชนทั่วไปหันมาสนใจการเล่นกีฬาและฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงผ่านการแข่งขันไตรกีฬาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน และวิ่งทางไกล โดยกิจกรรมการแข่งขันสนามที่ 3 ในชื่อการแข่งขัน "ทหารเรือบินหลาป้องสมุททารักษา เมืองใต้ "

โดยการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของทัพเรือภาคที่ 2 รั้วของชาติผู้พิทักษ์ รักษาความมั่นคงทางทะเล ซึ่งทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล โดยหัวใจสำคัญในการสร้างทหารที่ดีอันเป็นรากแก้วของราชนาวีไทย คือ การมีความสมบูรณ์ทางด้านร่างกายและ จิตใจ จึงสอดคล้องกับการ จัดการแข่งขันในครั้งนี้ รวมถึงทัพเรือภาคที่ 2 มีพื้นที่รับผิดชอบตั้งแต่บริเวณพื้นที่รอยต่อของ จังหวัดชุมพร กับสุราษฎ์ธานีหรือในทะเลตั้งแต่ เกาะเต่า ลงไปจนถึง ด้านใต้ที่ติดต่อกับทะเลอาณาเขตประเทศมาเลเซียและพื้นที่บนบกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎ์ธานีลงไปจนถึงจังหวัดนราธิวาส ส่วนด้านขวาติดต่อกับทะเลอาณาเขต เวียดนาม

ด้านพลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่จังหวัดสงขลามีการปฏิบัติภารกิจวางกำลังหลักไว้ที่ฐานทัพเรือสงขลา โดยมีเรือหลวงออกปฏิบัติการในทะเลตลอด 24 ชั่วโมง มีการจัดอากาศยานลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับศูนย์ควบคุม ด้วยเหตุนี้ทัพเรือภาคที่ 2 จึงมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series By KING POWER สนามที่ 3 อย่างเต็มความสามารถเพื่อพี่น้องประชาชน ให้สมกับเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ โดยจะมีการ แข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 04.30 น. 23.30 น. ณ หาดชลาทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วยการแข่งขันไตรกีฬา จำนวน 4 ประเภท ทั้งชายและหญิงไม่จำกัดจำนวนต่ำสุด (Minimum) ของผู้เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละประเภท ได้แก่ 1. ไตรกีฬาระยะไกล : Way Warrior Triathlon (Swim 38/ Bike 180 / Run 42) 2. ไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก : Olympic Distance Triathlon (Swinm 1.5 /Bike 40/ Run 10) 3. ไตรกีฬาระยะสั้น : Sprint Distance Triathlon (Swim 0.75 / Bike 20 / Run 5) 4. ทวิกีฬา : Duathlon (Run 5/ Bike 40 / Run 10) และแบ่งเป็นประเภทบุคคลและประเทศทีม ประกอบด้วย 1. ประเภทบุคคล แบ่งเป็นกลุ่มอายุต่างๆ 16 กลุ่ม (ชาย 9 กลุ่ม หญิง 7 กลุ่ม ) แข่งขันไตรกีฬา 4 ประเภท ได้แก่ ไตรกีฬาระยะไกล ไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก ไตรกีฬาระยะสั้นและทวิกีฬา 2. ประเภททีม แบ่งเป็นทีมชายและทีมหญิง ผู้เข้าแข่งขันทีมละ 3 คน ไม่จำกัดอายุ แข่งขันคนละ 1 ชนิด แข่งขันไตรกีฬา 2 ประเภท ได้แก่ ไตรกีฬาระยะไกลและไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก แข่งขันเป็นซีรีย์ 5 ครั้ง เก็บคะแนนแต่ละครั้งและเก็บคะแนนสะสมเป็นคะแนนรวมสูงสุดของการเข้าแข่งขัน

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ www.http://navythaitriathlon.com, facebook ไตรกีฬานารีเฉลิมพระเกียรติ หรือติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 062-565-1177 และสอบถามเรื่องการสมัคร 081-818-6155 ในเวลา 10.00 น. - 17.00 น. ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-จิรพัฒน์/ภาพ 19 เม.ย. 62 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา