เริ่มแล้ว งานปีใหม่เมืองขันโตกดินเนอร์ ในสไตล์ชาวเหนือ-อีสาน


10 เม.ย. 2559
งาน "ปีใหม่เมือง ขันโตกดินเนอร์”ซึ่งสมาคมชาวเหนือ-อีสาน จ.สงขลา จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์เริ่มต้นขึ้นแล้วเป็นคืนแรกเพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในรูปแบบของศิลปวัฒนธรรมของชาวล้านนา
 
(9 เม.ย. 59) บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เริ่มมีสีสันของกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ในหลากหลายรูปแบบ โดยเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้มีการเปิดงาน”ปีใหม่เมือง ขันโตกดินเนอร์”ประจำปี 2559 เป็นคืนแรกที่บริเวณบึงศรีภูวนารถ ถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งสมาคมชาวเหนือ-อีสานจ.สงขลาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 13 เมษายน และเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่จัดขึ้นต่อเนื่องกันทุกปีช่วงสงกรานต์  
เพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในรูปแบบของศิลปวัฒนธรรมของชาวล้านนา และเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของชาวเหนือและอีสานที่มาอาศัยศึกษาเล่าเรียนและประกอบอาชีพอยู่ในพื้นที่จ.สงขลาและจังหวัดใกล้เคียงแต่ไม่มีโอกาสได้เดินทางกลับไปร่วมสงกรานต์ที่บ้านเกิดได้มาร่วมงานปี๋ใหม่เมืองขันโตเนอร์กันอย่างอบอุ่น 
 
สำหรับการจัดงาน “ปี๋ใหม่เมือง ขันโตกดินเนอร์” เป็นเอกลักษณ์เป็นงานเลี้ยงขันโตก ถือเป็นกิจกรรมหลักของจังหวัดทางภาคเหนือ ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ด้วยการนั่งรับประทานอาหารแบบพื้นบ้าน พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมแบบชาวล้านนาควบคู่กันไปด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงาน เป็นจำนวนมาก
 
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้า อาหาร และผลิตภัณฑ์จากภาคเหนือ-อีสาน การแสดงศิลปะล้านนา ศิลปินล้านนา การประกวดหนูน้อยและนางงามสงกรานต์ “ปี๋ใหม่เมือง ขันโตกดินเนอร์” การประกวดร้องเพลง และกิจกรรมภาคบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในคืนวันที่ 11 เมษายน นี้
 
31.jpg32.jpg34.jpg35.jpg36.jpg