ทหารร่วม ตชด. สกัดจับรถขนใบพืชกระท่อมกลางถนน สายนาทวี-เทพา


20 เม.ย. 2562

ทหารร่วม ตชด. สกัดจับรถขนใบพืชกระท่อมกลางถนน สายนาทวี-เทพา ตะลึง!พบใบพืชกระท่อมซุกซ่อนในช่องลับใต้แม็คไลน์เนอร์


เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 19 เม.ย.62 ร.อ.สาธิต สุวรรณราช ผบ.ชป.รส.(สห.) บก.ควบคุม มทบ.42 เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตชด.43 ค่ายรามคำแหง สงขลา ได้สกัดจับรถกระบะขนพืชใบกระท่อม หลังจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนใบพืชกระท่อม ไปส่งยัง 3 จชต.จึงได้วางแผนและดักสกัดจับ บนถนน สายนาทวี-เทพา ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา

และเมื่อรถยนต์กระบะคันดั่งกล่าวขับมาถึง ก็ได้ใช้รถยนต์ทางราชการ และรถยนต์ส่วนตัว ขับตีคู่มา และ บังคับให้รถยนต์กระบะ ต้องสงสัยคันดังกล่าวจอด ก่อนที่จะเรียกให้คนขับรถมาสอบถาม ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายธนบูรณ์ ปรวัฒน์บริพันธ์ อายุ 32ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.2 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

และย่อมรับสารภาพว่า รถยนต์กระบะ โตโยต้า สีเทา เลขทะเบียน ผน 751 สงขลา คันที่ตนขับมานั้น ได้บรรทุกใบพืชกระท่อมมาจริง และ ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับท้ายกระบะใต้แม็คไลน์เนอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการรื้อท้ายกระบะ ก่อนที่จะพบใบพืชกระท่อมจำนวนหลายมัดวางเรียงรายอยู่ภายในช่องลับดังกล่าว

จากการสอบถาม นายธนูบูรณ์ ให้การว่า ตนเองได้ไปรับใบพืชกระท่อมมาจากชายแดน ฝั่งด่านประกอบ อ.นาทวี รับมากิโลกรัมละ300 จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่จังหวัดปัตตานีและยะลา ในกิโลกรัมละ 350-360 ในแต่ละครั้งก็ได้กำไรครั้งละ 5,000บาทเมื่อหักกับค่าน้ำมันแล้ว ซึ่งใบพืชกระท่อมทั้งหมดนี้ เจ้าหน้าที่นับได้จำนวน 361 มัด น้ำหนัก 70 กิโลกรัม มูลค่า 25,200 บาท นาย ธนูบูรณ์ ยังสารภาพอีกว่า ทำมาจำนวนหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ดันมาถูกจับ ก่อนที่จะนำใบพืชกระท่อมไปส่งให้ลูกค้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาทวี เพื่อสอบสวนขยาย และดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย