ทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่รับตัวเจ้าบุญรอด รอเจ้าของใหม่ขึ้นจากแท่น และรับไปอยู่บ้านที่ขอนแก่น


20 เม.ย. 2562

ทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เดินทางไปรับตัวเจ้าบุญรอด ออกจากสถานพยาบาลสัตว์ใน อ.เมืองสงขลา แล้ว อาการดีขึ้น ร่าเริง รอเจ้าของใหม่ขึ้นจากแท่น และรับไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ จ.ขอนแก่น พร้อมเผยไม่มีการเปิดรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น หวั่นมิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางหากิน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และให้การดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำเป็นอย่างดี พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า เจ้าบุญรอด ก่อนมีการประสานไปยังองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT เพื่อรับเจ้าสุนัขตัวนี้ไปดูแล และตั้งชื่อว่าบุญรอด" ซึ่งเป็นสุนัขเพศผู้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย. 62 ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT ได้เดินทางไปรับตัวเจ้าบุญรอด ภายหลังจากการรักษา และตรวจเช็คอย่างละเอียดที่สถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์ อ.เมืองสงขลา มาทำการรับเลี้ยงดูต่อที่บ้านพักของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ อ0.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยขณะนี้เจ้าบุญรอดสมบูรณ์แข็งแรงดี และกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง รวมทั้งกินอาหารได้ตามปกติ

น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และเป็นหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เผยว่า หลังจานี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ จะยังคงรับเลี้ยงดูเจ้าบุญรอดต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าทาง นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือเจ้าบุญรอดที่รับจะนำไปเลี้ยงดูต่อที่บ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น จะเดินทางมารับตัวเจ้าบุญรอด ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นช่วงวันที่ 30 เม.ย. นี้ เนื่องจากขณะนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่บนแท่นขุดเจาะ

รวมทั้งจะมีการหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับวิธีการนำเจ้าบุญรอด กลับไป ว่าจะเป็นทางรถ หรือเครื่องบิน เพราะ ในส่วนของเครื่องบินจะต้องเป็นการขึ้นลงเครื่องแบบ 2 ต่อ กว่าจะถึง จ.ขอนแก่น ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะมีปัญหาในส่วนใดอีกบ้าง แต่ก่อนถึงเวลานั้นก็จะดูแล และให้เจ้าบุญรอดได้ฟักฟื้นร่างกายอย่างสมบูรณ์เต็มที่

นอกจากนี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ยังเผยด้วยว่า สำหรับกรณีเจ้าบุญรอด นั้น ไม่ได้มีการเปิดบัญชีเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ หรือขอรับเงินเงินบริจาคแต่อย่างใด จึงป้องกันการเข้าใจผิด และไม่ให้ผู้ใจบุญตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะใช้แอบอ้าง เพื่อหวังผมประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว