สงขลาจัดโครงการสัมมนาหลักสูตร จังหวัดคุณธรรม สืบสานพระปณิธานตามรอยพระยุคลบาท


23 เม.ย. 2562

จังหวัดสงขลาจัดโครงการสัมมนาหลักสูตร “จังหวัดคุณธรรม สืบสานพระปณิธานตามรอยพระยุคลบาท”

วันนี้(23 เม.ย.62) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาหลักสูตร “จังหวัดคุณธรรม สืบสานพระปณิธานตามรอยพระยุคลบาท” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ข้าราชการ สถาบันการศึกษาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ คือการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานของรัฐทั้งหลายเรียนรู้ เข้าใจหลักการทรงงานและสามารถนำหลักการดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติราชการและการพัฒนาตนเอง

จังหวัดสงขลาได้ร่วมกับมูลนิธิเพื่อพัฒนาข้าราชการจัดทำโครงการ “จังหวัดคุณธรรมสืบสานพระราชราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท ” เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานตามรอยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในการช่วยเหลือผ่อนคลายความทุกข์ ความเดือดร้อน รวมทั้งเพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการปลูกฝังค่านิยมคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกของความเป็นข้าราชการที่ดีและซื่อสัตย์ให้กับประชาชนในพื้นที่ และประกอบธุรกิจอย่างไม่เอาเปรียบประชาชนอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้เป็นจังหวัดคุณธรรมสืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาทต่อไป

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการบรรยายในหัวข้อ "สืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาทด้วยศาสตร์พระราชา" โดยนายขจัดภัย บุรุษพัฒน์ ประธานมูลนิธิพัฒนาข้าราชการและการบรรยายหัวข้อ "ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท" หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ทั้งนี้เพื่อเป็นการดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีคุณธรรมและจริยธรรม เป็นตัวอย่างที่ดีของข้าราชการ มีจิตสำนึกในการเสียสละ ยึดมั่นในระเบียบวินัยรับผิดชอบต่อหน้าที่และเป็นที่พึ่งพาของประชาชน

ข่าวโดย จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง / ข่าว อรรคพงษ์ บุญชีพ / ภาพ วิทยา สันบู / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 23 เม.ย.62