สงขลา มอบใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) มุ่งสร้างการยอมรับ ช่วยเพิ่มรายได้


23 เม.ย. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) มุ่งสร้างการยอมรับ ความเชื่อมั่น และความไว้วางใจแก่ผู้บริโภค ช่วยเพิ่มรายได้

วันนี้ (23 เม.ย. 62) ที่ห้องประชุมสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) ครั้งที่ 1/2562 ที่ได้รับใบรับรองของปี 2561 และประชุมพิจารณาคำขอใบรับรองให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนของปี 2562 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ผลิตชุมชนและท้องถิ่นทั้ง 11 ราย 10 ผลิตภัณฑ์ อาทิ ทัณฑสถานหญิงสงขลา , บริษัท เทพไทยโปรดัคท์ จำกัด , วิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านสะพานพลา , เกาะยอทีเอ็มพีโปรดักส์ , กลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าทอดอกพิกุล , กลุ่มหัตถกรรมศิลปะประดิษฐ์ , วิสาหกิจชุมชนแปรรูปยางพาราด่านประกอบ เป็นต้น ที่ได้รับไปรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการทำผลิตภัณฑ์เป็นไปตามเกณฑ์คุณภาพในระดับหนึ่งแล้ว จากการที่ได้มีความพยายามมุ่งมั่นในการพัฒนากระบวนการผลิต จนกระทั่งได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปตามเกณฑ์คุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ มผช. ซึ่งเป็นมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินการ

โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา และคณะกรรมการรับรองผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดสงขลา ตามหลักเกณฑ์ และการมอบหมายอำนาจหน้าที่จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการบริการแก่ผู้ผลิตชุมชน และท้องถิ่น ให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยิ่งขึ้นไป และยังคงรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ได้รับตลอดไป เพื่อเป็นการสร้างการยอมรับ ความเชื่อมั่น ความไว้วางใจแก่ผู้บริโภค ทำให้ช่วยเพิ่มรายได้ ยอดขาย และธุรกิจมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา