จราจรหาดใหญ่จับปรับ พร้อมแจก หมวกกันน็อค รณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


11 เม.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- ตำรวจจราจรหาดใหญ่ จับจริงปรับจริง คนขับและคนซ้อนท้ายที่ไม่สวมหมวกกันน๊อค ด้านกลุ่ม HATYAI RETRO RIDERS มอบหมวกกันน็อคให้กับตำรวจจราจร เพื่อแจกประชาชนสวมใส่ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

index.jpg

วันที่ 10 เม.ย. 59 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์  จันทร์สว่าง สารววัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำกำลังตำรวจจราจรตั้งจุดตรวจบริเวณวงเวียนน้ำพุ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และบังคับใช้มาตรการทางกฏหมายกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกกันน๊อคอย่างเด็ดขาด “จับจริงปรับจริงทั้งผู้ขับและผู้ซ้อนท้าย” หลังจากที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา 

โดยจับกุมทั้งคนขับและคนซ้อนท้ายที่ไม่สวมหมวกกันน๊อค  และออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับกรณีคนขับไม่สวมหมวกกันน๊อคปรับ 500 บาท  หรือกรณีผู้ซ้อนท้ายไม่สวมหมวกกันน๊อค จะปรับผู้ขับขี่เป็น 2 เท่า หรือ1,000 บาท และหากไม่สวมหมวกกันน๊อคทั้งคู่ปรับรวมกัน 1,500 บาท จากนั้นจึงนำผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดมารวมกัน เพื่ออบรมกฎวินัยจราจรบริเวณที่ตั้งจุดตรวจ และแจกหมวกกันน๊อคฟรีให้กับผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน๊อคทุกคน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งแต่ละปีจะมีสถิติเกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตมากที่สุด

นอกจากนี้ทางกลุ่ม HATYAI RETRO RIDERS ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รักการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกกฎหมายที่รวมตัวกันกว่า 60 คน  ได้นำหมวกกันน๊อคจำนวน 100 ใบ มามอบให้กับตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ เพื่อนำไปแจกให้กับประชาชนได้สวมใส่ เพื่อความปลอดภัยด้วย

IMG_6411.JPGIMG_6418.JPGIMG_6427.JPGIMG_6442.JPG