สงขลา ร่วมกับ บิ๊กซี เปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562


25 เม.ย. 2562

จังหวัดสงขลา ร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ประชาชนสนใจร่วมซื้อเข็มที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก เพื่อแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมฉลองงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2562

วันนี้ (25 เม.ย. 62) ที่ ห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 โดยมี นายสันติ จันทร์แรม ตัวแทนบริษัท บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ และมีประชาชนผู้ที่สนใจร่วมซื้อเข็มที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ดำเนินการจัดทำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนได้อัญเชิญไปประดับในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยรายได้จากการจำหน่ายเข็มที่ระลึกฯ ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย รัฐบาลจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย สำหรับเข็มที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จัดทำด้วยวัสดุดีบุกผสมทองแดง แข็งแรงทนทาน ขึ้นรูปตามแบบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีขนาดความสูง 3.8 เซนติเมตร ชุบทองด้านหน้าและหลัง พื้นสีน้ำเงิน ลงยาขอบสีทอง พระปรมาภิไธย วปร ลงยาสีขาว มหาเศวตฉัตร 9 ชั้น และฉัตร 7 ชั้น ลงยาสีขาว แพรแถบสีทอง ราชสีห์ลงยาสีขาว และคชสีห์ลงยาสีม่วงอมชมพู

ข้อความพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ลงยาสีเขียวสนิม ตัวหนังสือสีทอง ด้านหลังเข็มที่ระลึกจารึกตัวอักษรพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 เข็มกลัดด้านหลังพร้อมหัวล็อคใช้วัสดุทองเหลืองชุบทอง เข็มที่ระลึกฯ บรรจุในกล่องจัดทำด้วยกระดาษอาร์ตอัดลาย ความหนา 120 แกรม เคลือบสีเหลืองทอง หุ้มพลาสติก ขึ้นรูปทรงกล่องขนาด 6.4 x 6.8 x 2.8 เซนติเมตร ฝากล่องด้านบนประดับด้วยตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พิมพ์ด้วยสีทอง ด้านข้างในกล่องเป็นสีขาวงาช้าง จำหน่ายในราคาชุดละ 300 บาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในการนำเข็มที่ระลึกฯ ไปจำหน่ายยังห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำนวน 150,000 เข็ม โดยในครั้งแรกจะจำหน่ายใน 10 สาขา ทั่วประเทศ ในวันนี้ (25 เมษายน 2562) จากนั้นจะเปิดจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 30 เมษายน และ 2 พฤษภาคมนี้ หรือจนกว่าเข็มที่ระลึกฯ จะหมด ระหว่างเวลา 09.00-22.00 น. โดยจำหน่ายสาขาละ 5,000 เข็ม รวมวันละ 50,000 เข็ม

สำหรับสถานที่จัดจำหน่าย ภาคเหนือ จำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ และพิษณุโลก ภาคใต้ จำหน่ายที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสงขลา (หาดใหญ่) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำหน่ายที่จังหวัดนครราชสีมา และอุบลราชธานี ภาคกลาง จำหน่ายที่จังหวัดนครสวรรค์ ภาคตะวันออก จำหน่ายที่จังหวัดระยอง กรุงเทพมหานคร จำหน่ายที่สาขาราชดำริ และสาขาดาวคะนอง ทั้งนี้ จำกัดจำนวนคนละ 2 เข็ม ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองคลัง สปน. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2283-4344 และ 09-2249-2671

พร้อมขอเชิญชวนข้าราชการทุกหมู่เหล่า ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมประดับเข็มที่ระลึกฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมฉลองงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างเดือนเมษายน-กรกฎาคม รวมทั้งเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำเนื่องจากเข็มที่ระลึกจะจัดทำในโอกาสพิเศษของพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์เท่านั้น

ข่าว-สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา

ภาพ - โปรดปราน บุญธรรม / KTSLive