พี่นาคจัดหนัก ขึ้นเต้นโยกย้ายสุดฤทธิ์กับสาวๆ โคโยตี้ก่อนเข้าโบสถ์บวชตอนเช้า


10 พ.ค. 2562

เผยคลิปชายบวชนาคเต้นกับสาวๆโคโยตี้บนรถเครื่องเสียงในงานบวช โซเชียลถล่มยับ เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา เจ้าอาวาสยอมรับเรื่องจริงแต่ไม่ขอเผยชื่อวัด และตัวนาค ซึ่งกำลังบวชเรียนอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปด้วยความคึกคะนอง และความสนุกสนานในช่วงเวลานั้น และขอให้ยุติเรื่องนี้ไม่ต้องขยายความต่อ เพราะ ไม่ส่งผลดีกับใครทั้งวัด พระพุทธศาสนา หรือแม้แต่นาคที่ตกเป็นข่าว ซึ่งตั้งใจจะบวชเรียน

จากกรณีสื่อโซเชี่ยลได้มีการแชร์ภาพชายคนหนึ่ง ซึ่งกำลังบวชนาค และได้ขึ้นไปเต้นกับสาวๆโคโยตี้ที่นุ่งน้อยห่มน้อยบนรถกระบะที่ติดตั้งเครื่องเสียง กลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมถึงความไม่เหมาะสม โดยเกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา นั้น ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวของคลิปนี้ซึ่งทีแรกมีการระบุว่า เกิดขึ้นที่วัดทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เกิดขึ้นที่วัดแห่งนี้ แต่เป็นวัดแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา จริงๆ

โดยผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ซึ่งไม่ขอเผยตัวและเผยชื่อวัดรวมทั้งนาคที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งขณะนี้ก็บวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งนี้จริงๆ และขอให้จบเรื่องนี้ไม่ต้องการให้ขยายความเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะไม่ส่งผลดีกับใคร ทั้งกับวัด และ พระพุทธศาสนา ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

หรือกับพระรูปนี้ ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้ว และยอมรับว่า ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขณะนี้ก็ตั้งใจบวชเรียน และศึกษาธรรม รวมทั้งยังรู้สึกผิดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะ ทำไปด้วยอารมณ์ที่คึกคะนอง และความสนุกสนานในขณะนั้น พร้อมกับขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสมนี้ขึ้นด้วย

เจ้าอาวาสได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คลิปที่ปรากฏเป็นข่าวเกิดขึ้นในงานบวชนาคเมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานศาลาเอนกประสงค์นอกวัด แต่ในคืนนั้นตนได้ติดกิจนิมนต์ไม่ได้อยู่ที่วัด และมาทราบทีหลัง ซึ่งก็ไม่เหมาะสมจริงๆ ส่วนที่สังคมตั้งคำถามว่า ผิดไหม เรื่องนี้ยังไม่ถือว่าผิด เพราะ ยังเป็นนาค ไม่ได้เป็นสงฆ์ และไม่ได้ห่มเหลือง เพียงแต่พฤติกรรมนั้น อาจจะไม่เหมาะสมที่นาคจะไปแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนนาคในคลิปขณะนี้ก็บวชเป็นพระ และยังไม่มีกำหนดว่า จะสึกวันใด และขอโทษสังคม พร้อมกับขอโอกาสกับสิ่งที่ผิดพลาดไป และยืนยันว่า ตั้งใจบวชเรียนจริงๆ