ยิงปางนู ปลูกป่าบนเขาคอหงส์ สร้างปอดให้คนหาดใหญ่ ร่วมสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ 2562


11 พ.ค. 2562

เทศบาลเมืองคอหงส์ พร้อมพันธมิตร ร่วมปลูกป่าบนเขาคอหงส์ ด้วยการใช้ปางนู ยิงเมล็ดพันธุ์ให้ไปไกลยิ่งขึ้น ร่วมกันการดูแลความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสสัมผัสถึงธรรมชาติและร่วมกันดูแลปอดของคนหาดใหญ่ให้คงอยู่สืบไป

วันนี้ (11 พฤษภาคม 2562) ณ เขาคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาคอหงส์พร้อมปลูกป่าเขาคอหงส์ประจำปี 2562 โดยมีนายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

กิจกรรมดีๆที่เทศบาลเมืองคอหงส์ร่วมกับพันธมิตร บริษัทต่างๆ ประชาชนในพื้นที่ ร่วมปลูกป่าสร้างเขาคอหงส์ให้เป็นปอดของคนหาดใหญ่ โดยการนำเมล็ดพันธุ์เหล่านั้นไปปลูกบนเขาคอหงส์ ด้วยวิธีการโยน หรือใช้ปางนู หรือ หนังสติ๊กยิงเมล็ดพันธุ์ให้ไปไกลยิ่งขึ้นบนสันเขาคอหงส์ เพื่อให้เยาวชนตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้ ได้สัมผัสกับธรรมชาติอันสมบูรณ์ ตระหนักร่วมกันในการดูแลความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าบนเขาคอหงส์ ที่เปรียบเสมือนปอดของชาวหาดใหญ่ให้คงอยู่สืบไป

สำหรับกิจกรรมปลูกป่าครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนอดีตวันวาน ย้อนตำนานศรัทธาเจ้าพ่อคอหงส์ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562 ณ พุทธอุทยานสำนักสงฆ์สัจธรรมบ้านในไร่ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ขอบคุณภาพจากทีมงานหาดทิพย์