​สะบ้าย้อย กอ.รมน.ส่วนหน้า นำเจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่สวนยางพาราตะเข็บชายแดนพบกระท่อม 339 กก.


12 พ.ค. 2562

กอ.รมน.จังหวัด สงขลาส่วนหน้า นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจพื้นที่สวนยางพาราบ้านสวนชาม ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา หลังได้รับแจ้งมีการลักลอบขนยาเสพติด

(11 พ.ค. 62) พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ข.สน.(ท.) นำกำลังร้อย.รส.บก.ควบคุม มทบ.42 , ชฝต.ฉก.ร.5และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณสวนยางพารา บ้านสวนชาม ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนระหว่างไทย-มาเลเซีย หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่ามีการลักลอบนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังเพื่อนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นโดยตรวจพบสารเสพติดประเภท 5 (พืชกระท่อม) น้ำหนัก 339 กก. แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิดแต่อย่างใด จึงได้ยึดของกลางและนำของกลางดังกล่าวส่งสภ.สะบ้าย้อยเพื่อทำการบันทึกการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและจะนำไปขยายผลทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม


ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา // รายงาน