​แจกคู่มือ 3 ภาษา สร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว มั่นใจสงขลา-หาดใหญ่ยังมีจุดขาย


13 พ.ค. 2562

กองมาตรฐานและกำชับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ใจเมืองหาดใหญ่ เดินรณรงค์และแจกแจกคู่มือ “Do’s & Don’ts” มีทั้งภาษาไทย อังฏฤษ จีน สร้างความเชื่อมั่นและทัศนคติที่ดีต่อการท่องเที่ยวไทย นทท.ไทย-ต่างชาติให้การตอบรับเป็นอย่างดี


12 พ.ค. 62 ณ โรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ภายใต้การนำของนายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสาวจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่

นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์พร้อมแจกคู่มือสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติ หรือ “Do’ s & Don’ ts” Guidelines for Tourists ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษ – ไทย และภาษาอังกฤษ – จีน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียน ร้องทุกข์ บรรยากาศการดำเนินกิจกรรมได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายึดหลักแนวคิด “Your Safety is our Priority ท่านปลอดภัย เราหายห่วง” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและทัศนคติอันดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดสงขลา มีศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษานักท่องเที่ยวได้อย่างครบวงจร เพราะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคือส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งในระท้องถิ่นและระดับประเทศ

พร้อมกันนี้ ทางทีมงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ททท.และหน่วยงานสนับสนุน ได้ร่วมกันลงพื้นที่แจกเอกสารคู่มือความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ด้วย