เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะ พบจยย.ถูกแจ้งหายที่เทพา


12 เม.ย. 2559

เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะ พบเบาะแสรถจักรยานยนต์ระเบิดถูกแจ้งหายไว้ในพื้นที่ อ.เทพา ส่วนทะเบียนถูกแจ้งหายที่ จ.ปัตตานี ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุคาดเป็นกลุ่มของ นายไซนูมาเซ สุหลงเส็น และ นายมะรูดิง สามะ มือประกอบคาร์บอมชายแดนใต้

ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมที่หน้าสถานีรถไฟจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ตำรวจเละเด็กชายวัย 4 ขวบ เสียชีวิตรวม 2 ศพ และบาดเจ็บ 15คน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 12 เม.ย. 59 พล.ต.ต.นภดล เผือกโสโมณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่ และ ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐาน และเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งจนปลอดภัย และไม่พบสิ่งต้องสงสัย หรือระเบิดลูกสองแต่อย่างใด และภายในวันนี้เจ้าหน้าที่จะเคลียร์เศษซากความเสียหายออกจากจุดเกิดเหตุทั้งหมด ก่อนที่จะเปิดพื้นที่ตามปกติ

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่นำมาประกอบไว้ในรถจักรยานยนต์มีน้ำหนักประมาณ 15-20 กิโลกรัม และเป็นการจุดระเบิดที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์แหลกละเอียด โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องยนต์ ส่วนการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ประกอบระเบิดพบว่า เป็นรถฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งถูกแจ้งหายไว้ในพื้นที่ สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 57 ส่วนทะเบียน กษจ-675 ปัตตานี ที่สวมกับรถในวันเกิดเหตุนั้น ถูกแจ้งหายไว้ในพื้นที่ จ.ปัตตานี

ขณะที่แนวทางการสืบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงประเมินสถานการณ์ว่า น่าจะเป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่มของ นายไซนูมาเซ สุหลงเส็น ซึ่งมีภรรยาอยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ และพบความเคลื่อนไหวในพื้นที่หลายครั้ง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ประกอบระเบิดคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของลูกน้อง นายมะรูดิง สามะ หรือ ราโย ซึ่งเป็นมือประกอบระเบิดคาร์บอม และจักรยานยนต์บอม ที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุม

21.jpg24.jpg23.jpg22.jpg