สงขลา ลงพื้นที่หาดใหญ่และคลองหอยโข่ง ติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการสำคัญ


16 พ.ค. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการสำคัญ ประจำปีงบประมาณ 2561 และ 2562 คณะทำงาน ชุดที่ 1 พร้อมลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอคลองหอยโข่ง เพื่อให้การบริหารราชการ และการปฎิบัติราชการของจังหวัดเป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย แนวทางปฏิบัติ เกิดสัมฤทธิผล และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

วานนี้ (15 พ.ค. 62) ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการสำคัญ ประจำปีงบประมาณ 2561 และ 2562 คณะทำงาน ชุดที่ 1 พร้อมลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ในช่วงเช้า และอำเภอคลองหอยโข่งในช่วงบ่าย โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ นายนิยม สองแก้ว แรงงานจังหวัดสงขลา , นายสมศักดิ์จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ , ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอคลองหอยโข่ง , นายธีระเทพ เทพสุยะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสงขลา ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับการจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561 และ 2562 เพื่อพัฒนาจังหวัดจากแหล่งงบประมาณต่าง ๆ ประกอบด้วย โครงการตามแผนปฎิบัติราชการประจำปีของจังหวัด โครงการตามแผนปฎิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยพื้นที่จังหวัดสงขลา งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็นในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ) และงบประมาณค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนในจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2562 รวมทั้งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อให้การบริหารราชการและการปฎิบัติราชการของจังหวัดเป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย แนวทางปฏิบัติ เกิดสัมฤทธิผล และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ตลอดจนรับทราบปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการดำเนินโครงการ รวมทั้งการเบิกจ่ายงบประมาณเป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว และแล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด จังหวัดสงขลา จึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการสำคัญ ประจำปีงบประมาณ 2561 และ 2562 เพื่อติดตามการดำเนินงานดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายคณะทำงาน ชุดที่ 1 ได้มีการลงพื้นที่ประชุมร่วมกับนายอำเภอและส่วนราชการที่รับผิดชอบโครงการ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอคลองหอยโข่ง เพื่อติดตามการดำเนินโครงการสำคัญของจังหวัดสงขลาที่ได้รับงบประมาณงบพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดประจำปีงบประมาณ 2561 และ 2562 และโครงการที่ได้รับงบประมาณและโครงการของส่วนราชการที่ดำเนินการในพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่งที่ยังไม่แล้วเสร็จ อาทิ โครงการภายใต้แผนปฎิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2562 ได้แก่ โครงการการยกระดับหมู่บ้านเร่งรัดพัฒนาตามแผนชุมชนจังหวัดสงขลา : กิจกรรมก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กบ้านควนกบ , โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อยกระดับหมู่บ้านตามแผนชุมชน : กิจกรรมก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัสติคคอนกรีต สายทางสนามกีฬาบ้านเหนือ , โครงการพัฒนาระบบน้ำอุปโภคบริโภค อำเภอคลองหอยโข่ง : กิจกรรมขยายเขตการให้บริการน้ำประปา (วางท่อประปา) , โครงการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ : กิจกรรมขยายผลโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามพระราชดำริโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารในพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 2 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านคลองหอยโข่ง ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง เข้าร่วมโครงการปี 2559 และโรงเรียนบ้านปลักคล้า ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง เข้าร่วมโครงการปี 2561 เป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด บรรลุวัตถุประสงค์ของแต่ละโครงการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์คุ้มค่าสูงสุดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา