ผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมหารือร่วมกับที่ปรึกษาด้านการพัฒนาจังหวัดสงขลา


12 เม.ย. 2559

ผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมหารือร่วมกับที่ปรึกษาด้านการพัฒนาจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของจังหวัดสงขลา ให้ก้าวไกล

(12 เม.ย. 59) ที่ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมหารือกับที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาด้านการพัฒนาจังหวัด ประกอบด้วย นายวิสุทธิ์ สิงห์ขจรวรกุล และนายบัญญัติ  จันทน์เสนะ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการบริหารราชการแผ่นดิน จำแนกเป็น 11 ด้าน โดยได้นำยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศว่าด้วย “การเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักสำคัญ ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเน้นความพอเพียงความมีเหตุมีผล และความมีภูมิคุ้มกันมาเป็นแนวคิด ใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 เป็นแนวทางในการกำหนดนโยบาย รวมทั้งการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ การขับเคลื่อนตัวเข้าถึงเศรษฐกิจ ทั้งนี้ รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ใช้กลไกประชารัฐในการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติโดยกำหนดกรอบวาระ จำนวน 15 วาระ ในการขับเคลื่อนห้วงปี 2559 - 2560

สำหรับผลงาน “6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนต่อไป เราจะร่วมมือกัน ... ก้าวไปด้วยกัน” ในการขับเคลื่อนโครงการตามรอยเท้าพ่อ, โครงการสงขลาปันสุข แก้จนคนสงขลา, สงขลาน่าเที่ยว และสงขลาเกษตรสุขภาพ เกษตรคุณภาพ เกษตรผสมผสาน เกษตรทางเลือก ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เน้นความพอเพียง มีเหตุมีผล โดยใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 เป็นแนวทางในการกำหนดนโยบาย เพื่อให้การขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของจังหวัดสงขลาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

82.jpg81.jpg80.jpg