เปิดการสัมมนาวิชาการฯ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 มุ่งพัฒนางานวิจัยพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน


22 พ.ค. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดการสัมมนาวิชาการ ประจำปี 2562 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 มุ่งพัฒนางานวิจัยมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา และพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน

วันนี้ (22 พ.ค. 62) ที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ ประจำปี 2562 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 โดยมีนายจิระ สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ร่วมสัมมนา ประกอบด้วย ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการของหน่วยงานในสังกัดสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การสัมมนาวิชาการสำหรับหน่วยงานที่ทำงานด้านวิชาการ นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นเนื่องจากเป็นโอกาสดีที่นักวิจัยในแต่ละสาขาจะได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และองค์ความรู้ระหว่างกัน เป็นการเสริมสร้างมุมมอง และก่อให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ ในงานวิจัย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนางานวิจัย และการตั้งโจทย์การวิจัยที่สอดคล้องกับประเด็นปัญหาที่แท้จริง รวมถึงสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ จะได้รับความรู้ ประสบการณ์ สามารถนำมาประยุกต์ใช้พัฒนางานวิจัยในการนำไปแก้ปัญหา และพัฒนาการเกษตรให้มีความยั่งยืนต่อไป

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้น 2 วัน คือ ในวันที่ 22-23 พฤษภาคม 2562 ซึ่งมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ พิธีมอบรางวัลดีเด่น และมอบนโยบายการบูรณาการงานวิจัยด้านการเกษตรกับการพัฒนาการเกษตรของจังหวัด โดย นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , การบรรยายพิเศษ เรื่อง “เส้นทางการนำไปสู่ความสำเร็จของนักวิจัย” โดย นางกัลยา เนตรกัลยาณมิตร ที่ปรึกษากรมวิชาการเกษตรด้านผลิตพันธุ์ , การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการจัดการทรงพุ่มมันปู , ผักพื้นบ้านทางเลือก , การนำวัสดุเหลือจากการผลิตแป้งสาคูมาใช้เป็นวัสดุเพาะเห็ดนางรม , อิทธิพลของปุ๋ยอินทรีย์ที่มีต่อการเจริญของเห็ด , การลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการวิจัยการผลิตพืชที่ยั่งยืนโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร ฯลฯ

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา