รองผู้ว่าฯ ร่วมพิธีฝังศพเด็กชาย 4 ขวบเหยื่อระเบิดจะนะ-หลายภาคส่วนประนามผู้ก่อเหตุ


13 เม.ย. 2559

7.jpg8.jpg

(12 เม.ย. 59) นายเอกรัฐ  หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมในพิธีฝังศพตามพิธีกรรมศาสนาอิสลามเด็กชายอาหมัดยาซีน  หมัดซัน อายุ 4 ขวบ  เหยื่อเคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2559 เวลา 17.30 น.ที่คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดมาจอดไว้บริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ก่อนจุดชนวนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณดังกล่าว จนทำให้ ร.ต.อ. ยอดชาย บุญสุข รอง สว.ป.สภ.จะนะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และเด็กชายอาหมัดยาซีน  หมัดซัน ซึ่งกำลังรอรถไฟอยู่กับครอบครัวบริเวณใกล้เคียง ถูกสะเก็ดระเบิด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจะนะในเวลาต่อมา

นายภูสิทธ์ หมัดซัน บิดาของเด็กชายอาหมัดยาซีน  หมัดซัน กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ แม้จะสร้างความเศร้าเสียใจให้กับตัวเองและครอบครัวเพียงใด แต่ก็จะอดทนให้มากที่สุด เพราะเป็นพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า และถึงแม้จะจับตัวผู้กระทำความผิดในครั้งนี้มาลงโทษไม่ได้ แต่โลกหน้าพระผู้เป็นเจ้าจะลงโทษเขาผู้นั้นอย่างยุติธรรมที่สุดที่ได้ทำกับครอบครัวของเขา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ศาสนาอิสลามไม่ได้สอนให้ก่อเหตุรุนแรง แต่สอนให้รู้ถึงเรื่องสันติภาพ ผู้ที่ก่อเหตุจึงทำให้ครอบครัวทั้งพุทธและมุสลิมเกิดความสูญเสียเช่นเดียวกัน พี่น้องประชาชนชาวจะนะทุกคนจึงต้องร่วมใจกันต่อต้าน อย่าให้ผู้ก่อความไม่สงบกลับมาก่อเหตุอีก เพราะจะทำให้เกิดความเสี่ยมเสียและจะเกิดปัญหาไม่รู้จบในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวสงขลาทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตา เราทุกคนต้องมีความรักความสามัคคีกัน เราต้องช่วยกันไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ประชาชนทุกคนต้องช่วยกันต่อต้านเหตุรุนแรง

สำหรับเหตุระเบิดที่หน้าสถานีรถไฟจะนะ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.ยอดชาย บุญส่ง รอง สวป.สภ.จะนะ จ.สงขลา และหนูน้อยวัย 4 ขวบ ที่เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมากส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ ที่มาวิ่งเล่นบริเวณสนามเด็กเล่นสถานีรถไฟจะนะ จากเหตุครั้งนี้หลายภาคส่วนออกมาประนามผู้ก่อเหตุว่าไร้มนุษยธรรมก่อเหตุได้แม้กระทั่งสนามเด็กเล่น