​นายอำเภอหาดใหญ่ นำประชาชนจิตอาสาร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง พร้อมพัฒนาพื้นที่บริเวณวัดทุ่งลุง


25 พ.ค. 2562

นายอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นำประชาชนจิตอาสาร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 พร้อมพัฒนาพื้นที่ ร่วมทำความสะอาดบริเวณวัดทุ่งลุงและพื้นที่โดยรอบเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562


(24 พ.ค. 62) นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บกวาดขยะและเก็บเศษวัชพืช บริเวณวัดทุ่งลุง หมู่ที่1 ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่มีพระราชประสงค์ให้บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อยสวยงาม นำไปสู่สังคมที่น่าอยู่ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

จากนั้นนายอำเภอหาดใหญ่ได้กล่าวสำนึกพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบ

โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ จึงถือกำเนิดขึ้นตามแนวพระราโชบาย เป็นเครื่องมือทำหน้าที่ประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการในพระองค์ หน่วยราชการภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าให้มีส่วนร่วมทำงานแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้คนในชาติในชุมชนมีความสุขอย่างยั่งยืน สนองพระราชปณิธานที่ว่า "รักษา สืบสาน ต่อยอด สร้างสุข ปวงประชา"

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา