อบจ.สงขลา คว้ารางวัล อปท.ที่มีความเป็นเลิศ ปี62 สาขาสิ่งแวดล้อมและพลังงาน


25 พ.ค. 2562

อบจ.สงขลา คว้ารางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ ประจำปี 2562 สาขาสิ่งแวดล้อมและพลังงาน


วานนี้ (24 พ.ค. 62) นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เข้ารับโล่และประกาศเกียรติคุณรางวัล "องคฺ์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ" ประจำปี 2562 สาขา สิ่งแวดล้อมและพลังงาน โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในการมอบ ณ ห้องชัยพฤกษ์ หอประชุมกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ พร้อมด้วยพลเอกสุนัย ที่สัมปัตตะวนิช ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อสังคมไทย คณะที่ปรึกษา คณะกรรมการ ผู้บริหาร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมในพิธี มอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ ประจำปี 2562

ทั้งนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีบทบาทและมีความสำคัญ ทั้งในการพัฒนาพื้นที่ และการจัดบริการสาธารณะให้แก่ประชาชน รวมทั้งเป็นกลไกสำคัญของการพัฒนาประชาธิปไตย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ล้วนเป็นบุคคลสำคัญที่เป็นกลไกขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ชาติสู่ประชาชนในพื้นที่

ดังนั้นมูลนิธิสังคมไทย และสถาบันพัฒนาศักยภาพท้องถิ่นจึงได้จัดทำ โครงการหนึ่งล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน มอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนยกย่อง และให้กำลังใจหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกิดการพัฒนา และยกระดับการทำงานให้ได้มาตราฐาน เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน

โดยได้มอบสัญลักษณ์ รูปแบบโล่ "สิงห์ชูธงชาติไทย" ซึ่งเปรียบเสมือน องค์กรที่มีกำลัง อำนาจ และมีจุดยืนอย่างชัดเจนในการปกครอง ร่วมกันพัฒนา ขับเคลื่อนการเมือง เศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไทยให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนตลอดไป