ทน.สงขลาเปิดงาน สงกรานต์ศรีสุดา สืบสานประเพณีอันดีงามของไทย


12 เม.ย. 2559

เทศบาลนครสงขลาจัดงานประเพณีสงกรานต์ และงานเทศกาลสงกรานต์ศรีสุดา ประจำปี 2559 เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย สร้างความสนุกสนานให้กับชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

6_resize.JPG

วันนี้ (12 เม.ย.59) เทศบาลนครสงขลา จัดงานประเพณีสงกรานต์ และงานเทศกาลสงกรานต์ศรีสุดาประจำปี 2559 ณ ถนนศรีสุดา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด มีประชาชนในชุมชนศรีสุดา และชุมใกล้เคียงรวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ประเพณีสงกรานต์ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยในสมัยก่อน ซึ่งถือปฏิบัติติดต่อกันมาทุกๆปี เทศบาลนครสงขลาจัดงานประเพณีสงกรานต์ และงานเทศกาลสงกรานต์ศรีสุดาประจำปี2559 ขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 13 เมษายน 2559 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์สืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ส่งเสริมการแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ พร้อมทั้งส่งเสริมพระพุทธศาสนา และตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมสืบสานขนบประเพณีขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย และวิถีชีวิตของความเป็นไทย ทั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุอันเป็นการสร้างความรักความผูกพันระหว่างคนในครอบครัว ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีที่ชาวต่างชาติชื่นชอบและให้ความสนใจเป็นอย่างมากในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ทางเทศบาลนครสงขลาได้จัดให้มีการแสดงดนตรีจากศิลปิน การสนุกกับปาร์ตี้โฟม และเล่นน้ำสงกรานต์ อีกด้วย..

ข้อมูลและที่มา

อริสา  สีรัตน์ //ข่าว  จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง //ภาพ 12 เม.ย.59

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

7_resize.JPG8_resize.JPG9_resize.JPG10_resize.JPG