จังหวัดสงขลา ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามแสดงความอาลัย พลเอก เปรม ติณสูลานนท์


29 พ.ค. 2562

จังหวัดสงขลา ขอเชิญชวนประชาชนชาวสงขลาร่วมลงนามแสดงความอาลัย พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยเสียสละเพื่อประชาชนชาวสงขลาและประเทศชาติมาอย่างยาวนาน

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เผยว่า ตามที่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เรื่องพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม ว่าตามประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 รัฐบาลได้รับทราบและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และเพื่อแสดงความคารวะและไว้อาลัย จังหวัดได้แจ้งให้ทุกส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ดำเนินการ ลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 จนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2562 และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่งกายไว้ทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม -17 มิถุนายน 2562 รวม 21 วัน

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวสงขลาร่วมลงนามแสดงความอาลัย พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ณ อาคารศาลากลาง (หลังเก่า) ชั้น 1 ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ระหว่างเวลา 09.00 น. – 16.00 น. เป็นต้นไป

พลเอกเปรม ถือเป็นปูชนียบุคคลสำคัญที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศชาติตลอดช่วงชีวิต เป็นคนดีแห่งแผ่นดิน เป็นต้นแบบของคนไทยที่รักชาติบ้านเมือง มีความซื่อสัตย์สุจริตและคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวม จากการถึงแก่อสัญกรรมของพลเอกเปรมนำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจต่อประชาชนชาวสงขลาและประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก



สุทธิดา อาสาภูธร / ข่าว ชัยธวัช มากมูล / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา