​ยกที่1 สนามนครหาดใหญ่ สาคร-สมบูรณ์-ไพร เปิดตัวชัดเจนยังไงก็ลงแน่ๆ


30 พ.ค. 2562

แม้สนามการเมืองระดับชาติยังไม่ลงตัวแต่สนามท้องถิ่นก็เริ่มขยับกันแล้วในหลายพื้นที่ เทศบาลนครหาดใหญ่ ที่เก้าอี้นายกว่างเว้นเพราะเจ้าตัวลาออกจะไปลงการเมืองเวทีใหญ่แต่ลงไม่ได้ไม่ได้ลงเลยประกาศขอกลับมาครองเก้าอี้เดิมอีกครั้ง อดีตนายก 3 สมัย ไพร พัฒโน จะจองเก้าอี้ต่อไปได้หรือไม่น่าสนใจอย่างยิ่ง พี่หลวงคร สมบูรณ์ คงไม่ปล่อยให้ฝ่าไปง่ายๆแน่


การเลือกตั้งเที่ยวหน้าคนที่เปิดตัวมายาวนานที่สุดก็คงต้องยกให้พี่หลวงคร พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ชาวคูเต่าที่รับราชการตำรวจวนเวียนในพื้นที่มายาวนาน ซึ่งตอนแรกก็เหมือนจะเป็นเต็ง1 เพราะนายกไพร เป็นคนบอกว่าสนับสนุนคนนี้และยังมีแรงหนุนจากพรรคสีฟ้าอีกด้วย แต่การเมืองคือเรื่องไม่แน่นอน พี่หลวงคร จะครองเก้าอี้นายกหาดใหญ่ดูเหมือนไม่ใช่งานง่ายเสียแล้ว แต่เจ้าตัวยืนยันลงสนามนี้ไม่ย้ายไปไหน แม้ก่อนหน้าเคยมีการทาบให้ไปลงสส.เขต3 บ้าง และจะดันลงนายกอบจ.บ้าง แต่เจ้าตัวยืนยันจะขอลงสนามนครหาดใหญ่ เที่ยวนี้เชื่อว่าชื่อผู้สมัครนายกนครหาดใหญ่ต้องมี สาคร ทองมุณี ร่วมอยู่ด้วยแน่นอน และมีการเปิดศูนย์ประสานงานแล้วด้วยที่เขต8

สมบูรณ์ พงศ์เลิศนภากร ทายาทกังค์แสงผู้บริหารโรงแรมเอเชี่ยน อดีตรองนายกสมัยไพร1 และคู่ชิงนายกสมัยไพร3 ตอนแรกๆ เหมือนจะออกตัวว่าจะไปหนุนคนอื่นแต่ล่าสุดความเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีความชัดเจนว่าเจ้าตัวกำลังเปิดรับฟังเสียงชาวบ้านและประกาศว่าพร้อมจะเสนอตัวให้ชาวหาดใหญ่พิจารณาอีกครั้ง และว่ากันว่าอาจมีแรงหนุนจากพรรคสีส้มที่กำลังมาแรงอีกด้วย

ด้านอดีตนายกคนล่าสุด ไพร พัฒโน แม้จะลาออกไปแล้วแต่ก้ยังคงเดินสายไปร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยเทศบาลอยู่บ่อยๆ จนถูกสังคมตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ถ้าจะลงนายกอีกถือเป็นการเอาเปรียบคู่แข่งหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็คงรู้ดีเพราะเป้นนายกมาแล้วถึง 3 สมัย และว่ากันว่าหากเจ้าตัวมีอะไรติดขัดลงไม่ได้ก็พร้อมให้น้องชาย พฤกษ์ พัฒโน ที่ฝึกงานตำแหน่งรองนายกมายาวนานลงป้องกันแชมป์แทนเรียกว่าวางสเต็ปการเดินไว้เป็นอย่างดีแล้ว

ส่วนคนอื่นๆ หมอเกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะไปร่วมทีมกับใครหรือจะตัดสินใจลงสมัครกับเขาอีกทีมด้วย ฟากฝั่งลุงเคร่ง ก็เงียบไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาส่งปลัดอ๋อย ประสงค์ สุวรรณวงศ์ ลงสนามการเมืองอีกคำรบหรือไม่ ไม่ว่าจะมีผุ้สมัครกี่คนแต่เชื่อแน่ว่าสนามนครหาดใหญ่ คือพื้นที่ที่สื่อทั้งประเทศจับตามองและผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก ต้องติดตามความเปลี่ยนแปลงกันเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง