​ภาคีคนรักเมืองสงขลา เชิญร่วมบริจาคบูรณะอาคารไม้ทรงคุณค่าสมัยร.5 ภายในวัดเลียบ


30 พ.ค. 2562

จากกรณีที่ทางวัดเลียบ ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ได้มีการขึ้นป้ายว่าจะมีการรื้ออาคารไม้สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา จนภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม นำโดยอาจารย์สืบสกุล ศรีสุข ได้เข้าพบและพูดคุยกับเจ้าอาวาส ทำให้ทราบว่าท่านไม่ได้มีเจตนาที่จะรื้ออาคารดังกล่าว และหวังว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยบูรณะซ่อมแซมให้กลับบมาเหมือนเดิม จนล่าสุดทางวัดและภาคีได้เปิดบัญชีระดมทุนปรับปรุงอาคารไม้ทรงคุณค่าหลังนี้แล้ว

ล่าสุดเฟสบุ๊คอาจารย์สืบสกุล ศรีสุข ระบุว่า "และแล้วก็ถึงวัน...ที่ท่านเจ้าอาวาสวัดเลียบ ได้ขึ้นป้ายต่อกันกับป้ายที่จะรื้ออาคารว่า”ไม่พักลายแล้ว โยมใจบุญรับซ่อมให้แล้ว”..และทางวัดก็ได้เปิดบัญชี ระดมทุนในการปรับซ่อม ให้อาคารไม้ทรงคุณค่าที่สร้างสมัย ร.๕ เมื่อ พ.ศ.๒๔๔๙ และได้เคยบูรณะมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ พ.ศ.๒๔๗๕ ให้กลับมา..โดยจะจัดทำเป็นอาคารพิพิธภัณฑ์ ที่เก็บรวบรวมของมีค่าของเมืองสงขลา ของวัดเลียบ ไว้ให้อยู่คู่เมืองสงขลา กันต่อไปครับ.. และด้วยอาคารภายในและหลังคาชำรุดเป็นจำนวนมากอย่างที่เห็นกันครับ จึงอาจต้องบูรณะซ่อมกันให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุด.. จึงเรียนเชิญชวนมายังพี่น้องใจบุญทุกๆท่านได้ระดมทุนมาช่วยกันนะครับ..

ในเบื้องต้นคุณรังษี รัตนปราการ นายกภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ได้ประเดิมทุนแรกให้เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท แล้วครับ จึงเรียน ประชาสัมพันธ์บอกบุญ มาให้ทุกๆท่านได้ทราบโดยทั่วกันนะครับ สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาคเงินได้ที่ บัญชีกองทุนบูรณะอาคารไม้โบราณ วัดเลียบ ธนาคารธนชาต สาขาสงขลา เลขที่บัญชี 362-6-06986-2