ทอท.หาดใหญ่ แสดงรำวงกลองยาว รับผู้โดยสารช่วงสงกรานต์ร่วมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทย


12 เม.ย. 2559

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ พร้อมรองรับการให้บริการผู้โดยสารเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 จัดแสดงรำวงกลองยาว พร้อมมอบพวงมาลัยให้กับผู้โดยสารสร้างบรรยากาศการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงามให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

1.JPG

ที่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา  นาวาอากาศโท ฤทธิรงค์ ก้อนมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาทิ นายชูวิทย์ พันธุ์เณร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ นายปเวษ เศียรอุ่น ผู้อำนวยการส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ นำพนักงานและเจ้าหน้าที่ร่วมรำวงกลองยาว พร้อมมอบพวงมาลัยให้กับผู้โดยสารเดินหน้าสร้างบรรยากาศการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงามให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจัดซุ้มถ่ายภาพ และการจัดพื้นที่สำหรับสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทยให้กับผู้โดยสารตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

นาวาอากาศโท ฤทธิรงค์ ก้อนมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ ได้เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 ว่า ทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 ไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2559 ทั้งในด้านการอำนวยความสะดวก (Convenience) ด้านความมั่นคง (Security) และด้านความปลอดภัย (Safety) เพื่อสร้างความมั่นใจ พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี โดยในด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คในการให้บริการระบบไฟฟ้า ระบบ

ประปา ระบบสื่อสาร และสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ สายพานลำเลียงกระเป๋า ลิฟต์ บันไดเลื่อน ดูแลด้านความสะอาดของห้องน้ำ รถเข็นกระเป๋า/สัมภาระ และการให้บริการขนส่งสาธารณะ จัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและประสานการปฏิบัติกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การเข้า-ออก พื้นที่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่มีความคล่องตัวไม่ติดขัด , ด้านความมั่นคง มีการตรวจสอบยานพาหนะ ตรวจกระเป๋า สัมภาระ และบุคคลก่อนเข้าอาคารท่าอากาศยาน ตรวจพื้นที่ภายในและพื้นที่โดยรอบอาคารผู้โดยสารโดยเจ้าหน้าที่ EOD เจ้าหน้าที่ สห.ทอ. พร้อมด้วยสุนัขทหาร (K9) ตรวจสอบพื้นที่ในเขตการบินอย่างต่อเนื่อง และกำชับเจ้าหน้าที่ บริษัท สายการบิน และผู้ประกอบการช่วยสอดส่อง หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ. หรือประชาสัมพันธ์ เพื่อแจ้งส่วนงานเกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบทันที ด้านความปลอดภัย มีการควบคุมและจัดการจราจรในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่าง

เคร่งครัด ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพเครื่องมือ เครื่องใช้ และอุปกรณ์ให้มีความพร้อมสำหรับให้บริการอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ หากผู้โดยสารต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 0-7422-7137 และ 0-7422-7131-3

ข้อมูลและที่มา

 สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 12 เม.ย.59

2.JPG3.JPG4.JPG5.JPGIMG_2939.JPG